Xã hội

Gia Lai: Bệnh nhân tái dương tính với Covid-19, phong toả hẹp những nơi liên quan

DNVN - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tối 27/2, tỉnh này đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trở lại sau 7 ngày đối với trường hợp bệnh nhân số 1696 (địa chỉ tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa).

Gia Lai ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 / Gia Lai: 2 vợ chồng về từ Hải Dương dương tính Covid-19, phong toả nhiều điểm

Bệnh nhân 1696 (BN1696) là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của tỉnh Gia Lai, xuất viện vào ngày 21/2. Trước đó bệnh nhân cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa.

Hiện tại, BN1696 và chồng, con được chuyển đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Bệnh nhân số 1696 tái dương tính với Covid-19 cùng chồng, con đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định. (Ảnh: Báo Gia Lai)

Bệnh nhân số 1696 tái dương tính với Covid-19 cùng chồng, con đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định. (Ảnh: Báo Gia Lai)

Ngành chức năng thị xã Ayun Pa đã tiến hành phong toả diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của BN1696 tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Đồng thời, tiến hành khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả.

Liên quan đến trường hợp tái dương tính với Covid-19 này, tối 27/2, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai tạm dừng cho xuất viện đối với các ca bệnh đã đủ điều kiện xuất viện cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

 

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục các hoạt động sàng lọc, truy vết, khai thác dịch tễ đối với các trường hợp tiếp xúc với trường hợp trên. Theo dõi sức khoẻ hàng ngày các đối tượng cách ly y tế và tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần F1, các trường hợp F2 và các công dân ở khu vực phong toả. Báo cáo khẩn về Ban Chỉ đạo tỉnh khi có kết quả xét nghiệm để kịp thời chỉ đạo các công tác tiếp theo.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm