Tin tức - Sự kiện

Gia Lai ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19

DNVN – Ba trường hợp mới được xác định dương tính với Covid-19 đều trú tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa (Gia Lai). Trong đó, 1 người là mẹ của 2 vợ chồng được xác định dương tính vào tối 29/1, 1 trường hợp là nữ hàng xóm và 1 trường hợp trú tại xã Ia Mrơn (huyện Ia Pa).

Covid-19: Sợ bị đưa đi cách ly, thanh niên Gia Lai cướp ôtô bỏ chạy, tấn công cảnh sát / Gia Lai: Thêm 9 ca dương tính với bệnh bạch hầu

Đầu giờ chiều 30/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch thông tin, tỉnh này ghi nhận thêm 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19, trong đó 2 người ở huyện Ia Pa và 1 người ở thị xã Ayun Pa.

3 trường hợp mới được xác định dương tính với Covid-19 đều trú tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa (Gia Lai). Trong đó, 1 người là mẹ của 2 vợ chồng được xác định dương tính vào tối 29/1 (F0), 1 trường hợp là nữ (hàng xóm với F0) và 1 trường hợp trú tại xã Ia Mrơn (huyện Ia Pa).

Ngành chức năng tỉnh Gia Lai nhận định, ổ dịch được xác định tại đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Đặc biệt, thời gian lây nhiễm rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng 3 ngày.

Ngành chức năng Gia Lai tiến hành phong toả các ổ dịch.

Ngành chức năng Gia Lai đã tiến hành phong toả các ổ dịch.

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã họp khẩn liên quan đến 2 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đã chỉ đạo thực hiện phong tỏa toàn bộ 2 ổ dịch, đồng thời truy vết F1, F2, F3 và tiến hành cách ly, lấy mẫu.

Tiếp tục thiết lập cơ sở cách ly điều trị, cách ly tập trung. Đồng thời thông báo đến 17 địa phương trong tỉnh để người dân nào có tiếp xúc gần với những trường hợp có nguy cơ ở huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa đến các cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Nâng thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày. Chỉ đạo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học, cho đến khi có thông báo mới.

 

Như vậy, tính đến đầu giờ chiều 30/1, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19.

2 trường hợp trước đó ở tỉnh Gia Lai ghi nhận dương tính với Covid-19 là chị T.T.H.T. (SN 1982) và chồng là H.L.H. (SN 1982), cùng trú tại 26 Lý Thường Kiệt, tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Cả 2 đã tiếp xúc với BN 1612 ở Hải Dương.

Hiện 2 vợ chồng này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, sức khoẻ ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, ho, khó thở, chưa ghi nhận các triệu chứng khác.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm