Xã hội

Hà Nội: Có bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 36 ở Cầu Giấy, là chồng của bệnh nhân 1819

DNVN - Sở Y tế TP. Hà Nội đã phát hiện ca mắc Covid-19 mới sống ở Cầu Giấy, là F1 của bệnh nhân 1819. Bệnh nhân dương tính sau 15 ngày có kết quả âm tính lần 1 và 14 ngày tiếp xúc với F0.

Điểm tin Covid-19 tối 8/2: Thêm 45 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, TP.HCM 25 ca / Chùm ảnh: Thành phố du lịch Đồng Hới ngày 30 Tết

Ngày 16/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã ra thông báo về việc ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19 mới trên địa bàn.

Theo đó, bệnh nhân tên Đ.B.P, nam, 50 tuổi, địa chỉ tại Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, là chồng của bệnh nhân 1819 (là người trú tại Q.Cầu Giấy, về Hải Dương ăn cưới).

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 1/2, cho kết quả âm tính; được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Thành An (H.Thanh Trì, Hà Nội) lúc 1 giờ 30 ngày 2/2.

Hà Nội đang áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn để đối phó với Covid-19. (ẢNH: CDC Hà Nội).

Hà Nội đang áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn để đối phó với Covid-19. (ẢNH: CDC Hà Nội).

Tại khu cách ly, bệnh nhân ở cùng phòng với bệnh nhân 1866 từ 1h30 đến 9h ngày 2/2. Lúc này bệnh nhân 1866 đang được xác định là F1 của bệnh nhân 1814 (về từ Hải Dương). Sau đó, bệnh nhân 1866 được chuyển đến bệnh viện vào 9h ngày 2/2 do có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân Đ.B.P. được Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 15/2 và cho kết quả dương tính với virus SARS- CoV-2 trong ngày hôm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại TP Hà Nội ghi nhận 36 ca nhiễm mới tại 7 quận, huyện gồm Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Ba Đình.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội yêu cầu người đi từ vùng dịch Hải Dương đến TP Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú. TP Hà Nội khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.Đặc biệt với những người về từ Cẩm Giàng phải được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, chính quyền TP Hà Nội đã quyết định đóng cửa tất cả hàng ăn vỉa hè, quán cà phê, trà đá; tạm hoãn mở cửa các di tích, đình chùa, cơ sở tôn giáo từ 0 giờ ngày 16/2; huỷ việc tổ chức các lễ hội... để phòng dịch.

Quyết định được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đưa ra chiều qua, 15/2, nhưng đến nay chưa có văn bản cụ thể, nên nhiều chủ cơ sở kinh doanh vẫn chưa biết mình có thuộc diện phải đóng cửa không. Hy vọng văn bản sẽ sớm được UBND TP Hà Nội ban hành.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm