Xã hội

Đà Nẵng: Vi phạm Chỉ thị 05 về giãn cách xã hội toàn thành phố bị phạt tới 40 triệu đồng

DNVN - Ngày 2/8, Sở Tư pháp Đà Nẵng đã có Công văn số 2208 gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, phường, xã hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 05 ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thêm nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2

Theo đó, căn cứ quy định tại khoản 7 Điều 8 Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền là hành vi bị nghiêm cấm.

Tùy từng trường hợp cụ thể, người không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 05 ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sẽ bị xem xét, xử lý vi phạm hành chính về các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch.

Kiểm tra Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Kiểm tra Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Cụ thể, hành vi ra ngoài khi không thuộc các trường hợp cho phép quy định tại điểm a khoản 2 Chỉ thị số 05/CT-UBND phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng. Các hành vi không thực hiện 5K của Bộ Y tế quy định tại khoản 2 Chỉ thị 05/CT-UBND cao nhất lên đến 20 triệu đồng.
Trường hợp các cơ sở kinh doanh không tạm dừng (tạm đình chỉ) hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo yêu cầu tại khoản 3, khoản 6 Chỉ thị 05/CT-UBND sẽ bị xem xét xử phạt như sau: Đối với các cơ sở ăn uống công cộng phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng; đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phạt tiền 10 – 20 triệu đồng.

Đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại điểm b khoản 2, khoản 4 và khoản 7 Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thì bị phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng.

Các hành vi này gồm: Các cơ sở sản xuất, nhà máy không xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch theo quy định; không tạm dừng các hoạt động thi công tại các công trình trên địa bàn TP; tổ chức nghi lễ đám tang trên 20 người; người dân ra khỏi TP trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 05…

Các mức phạt tiền nêu trên là đối với cá nhân, còn đối với tổ chức thì mức phạt tiền tăng gấp 2 lần. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc thì các tổ chức, cá nhân liên hệ Phỏng Phổ biển – Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật Sở Tư pháp Đà Nẵng, số điện thoại 2036.3889676 hoặc 0913.413.887 (ông Vũ Tiến Dũng, Trưởng phòng) để được giải đáp.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm