Xã hội

Hỗ trợ đưa người dân Đà Nẵng còn kẹt lại ở các địa phương khác trở về nhà

DNVN - UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP hướng dẫn đưa người dân Đà Nẵng đi công tác, du lịch, thăm thân… còn đang mắc kẹt ở các địa phương khác trở về nhà. Còn tại Đà Nẵng, có những khách sạn miễn tiền phòng, chi phí ăn uống 14 ngày cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được.

6 khách sạn hỗ trợ giá cho du khách còn kẹt lại Đà Nẵng / Đà Nẵng: Những điều thí sinh cần lưu ý từ nay cho đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Hỗ trợ người dân Đà Nẵng đang đi du lịch ở địa phương khác trở về nhà

Tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng (BCĐ TP Đà Nẵng) đã đề nghị Công an TP hướng dẫn việc đưa người dân TP Đà Nẵng trở về từ các địa phương khác.

Mặc

Mặcdù đang phải giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng Đà Nẵng không bỏ rơi người dân TP mình đang kẹt lại ở các địa phương khác, cũng như không bỏ mặc khách từ các nơi khác còn mắc kẹt trên địa bàn TP chưa trở về nhà được! (Ảnh: HC).

Đồng thời lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đề nghị, trong trường hợp thật sự cần thiết, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị, địa phương liên quan, Công an TP cung cấp phù hiệu cho các phương tiện lưu thông tại khu vực phong tỏa, cách ly.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 27/7, Bộ GTVT đã có Công văn hỏa tốc 7286/BGTVT-VT tạm dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng; toàn bộ hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong TP Đà Nẵng (trừ các trường hợp đặc biệt); toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 ngày 28/7 để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo phản ánh, hiện có rất nhiều người dân Đà Nẵng đang đi công tác, tham quan du lịch, thăm thân nhân tại nhiều nơi trên cả nước không thể quay trở về Đà Nẵng. Đa phần họ nghĩ rằng trong thời điểm hiện nay, từ Đà Nẵng đi ra địa phương khác mới bị hạn chế, cách ly để phòng, chống lây lan dịch bệnh, còn từ nơi khác trở về Đà Nẵng thì bình thường.

Do vậy, việc yêu cầu nêu trên của Bộ GTVT được đưa ra khá bất ngờ, thời gian áp dụng khá gấp đã khiến rất nhiều người dân Đà Nẵng đang ở bên ngoài TP trở tay không kịp, mắc kẹt lại các địa phương khác trong khi tài chínhcủa họ đang cạn kiệt dần, khó có thể cầm cự thêm nhiều ngày. Ngoài ra, công việc của họ tại quê nhà cũng đang hối thúc do thời gian đi công tác hoặc được nghỉ phép để đi du lịch, thăm thân đã hết.

Trước tình hình đó, tại cuộc họp trực tuyến ngày 28/7 với các sở, ngành, quận, huyện để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đề nghị Công an TP hướng dẫn việc đưa người dân Đà Nẵng còn đang kẹt lại ở các địa phương khác trở về.

Chiều cùng ngày, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trước đó ngày 27/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có văn bản 1043/SDL-QLLH yêu cầu các đơn vị kinh doanh lữ hành rà soát, thống kê lượng khách du lịch do đơn vị phục vụ còn lại tại Đà Nẵng, các đoàn đang đi có lịch trình về Đà Nẵng và khách Đà Nẵng đi du lịch tại các địa phương khác chưa quay về TP, báo cáo Sở Du lịch thông tin tình hình và vướng mắc khó khăn để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trong thông cáo báo chí chiều 28/7, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng một lần nữa nhấn mạnh: “Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị các đơn vị lữ hành đang còn tổ chức cho khách đang đi du lịch từ các địa phương khác muốn về Đà Nẵng để báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng đang đi du lịch trở về nhà!”.

Đà Nẵng có khách sạn miễn tiền phòng, chi phí ăn uống 14 ngày cho khách chưa về được

Cũng trong thông cáo báo chí chiều 28/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bênh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng và triển khai của Sở Du lịch, từ ngày 26/7, tất cả các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn Đà Nẵng đã ngừng hoạt động đón và phục vụ khách; chỉ phục vụ những khách còn đang còn ở lại cho đến hết hành trình; đến ngày 27/7 đã thông tin cho khách rời Đà Nẵng trước 0h00 ngày 28/7 để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng.

Trong đó, đối với các khách hiện đang lưu trú tại đơn vị không sắp xếp được phương tiện rời khỏi Đà Nẵng trước 0h00 ngày 28/7, Sở Du lịch Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ sở lưu trú thông báo cho khách về việc thực hiện giãn cách xã hội của TP Đà Nẵng; yêu cầu khách không rời khỏi nơi lưu trú từ 0h00 ngày 28/7 đến hết ngày 11/8; yêu cầu khách không ra khỏi nơi lưu trú ngoại trừ những trường hợp cấp thiết.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng khuyến nghị cơ sở lưu trú hỗ trợ mua giúp khách các nhu yếu phẩm cần thiết; có chính sách hỗ trợ giá tốt nhất cho khách lưu trú. Trong trường hợp khách không thể rời khỏi Đà Nẵng trước 0h00 ngày 28/7 thì cơ sở lưu trú có chính sách hợp lý về giá để hỗ trợ khách lưu trú tại khách sạn trong thời gian TP thực hiện cách ly.

Đồng thời thông báo và hướng dẫn nhân viên thuộc doanh nghiệp, khách còn lưu trú tại đơn vị cài đặt ứng dụng BlueZone do Bộ TT-TT và Bộ Y tế phát triển để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Giám đốc/Chủ cơ sở lưu trú chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

“Với việc triển khai các chỉ đạo trên, đến thời điểm hiện nay lượng khách do các đơn vị lữ hành Đà Nẵng tổ chức và khai thác đã kết thúc chương trình du lịch trở về địa phương cư trú và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của địa phương. Tuy nhiên, đối với các khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác thì đến thời điểm 13g00 ngày 28/7, qua báo cáo của các đơn vị vẫn còn khoảng 314 người đang kẹt lại TP Đà Nẵng” – Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết

Để hỗ trợ số du khách còn kẹt lại này, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách trong thời gian cách ly, đồng thời Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổng hợp danh sách 06 khách sạn có giá hỗ trợ từ 200.000 - 300.000đồng/phòng 2 người, 300.000đồng/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng…

“Chúng tôi đã thông tin rộng rãi việc nhiều khách sạn ở Đà Nẵng có tinh thần hỗ trợ khách còn bị kẹt lại tại TP do điều kiện không mong muốn, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách. Đặc biệt có một số khách sạn như A25 (số 137 Nguyễn Du) đã miễn tiền phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày cho các khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được” – Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Cùng với công bố rộng rãi danh sách các khách sạn nêu trên, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng Hiệp hội Du lịch TP cũng bố trí 03 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Cung cấp đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở Du lịch và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất. Từ ngày 24/7 đến nay, các đường dây nóng này luôn thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, tư vấn hỗ trợ du khách về chỗ lưu trú và các vấn đề liên quan.

“Trong thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nhanh chóng và kịp thời các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và UBND TP đến các đơn vị về công tác phòng chống dịch. Kiểm tra, rà soát việc thực hiện của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình khó khăn, vướng mắc của du khách và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch để hỗ trợ và đề xuất báo cáo UBND TP cùng tháo gỡ!” – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Các khách sạn hỗ trợ giá cho khách du lịch lưu trú ở lại gồm có: Khách sạn Biển Vàng (118 Phạm Văn Đồng, An Hải Bắc, Sơn Trà); Khách sạn Maison Phương (69-71 Hà Bồng, Sơn Trà); Khách sạn Thanh Hà (95 Dương Đình Nghệ, Sơn Trà); Riverside (105 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà); Ken (12 Hồ Xuân Hương, Ngũ Hành Sơn)

Đặc biệt, khách sạn A125 (137 Nguyễn Du, Hải Châu) miễn phí tiền phòng và chi phí ăn uống cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa thể về nhà.

Thông tin liên hệ hỗ trợ khách du lịch ở Đà Nẵng:

1. Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch: 0943 109 009Thông tin liên hệ về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Sở Du lịch:

2. Thường trực Tổ phản ứng nhanh du lịch: Lê Hồng Phương - 0919 247 009

3. Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng: 02363550111

4. Tổ công tác báo chí Sở Du lịch Đà Nẵng: 0914000558 (Nguyễn Thu Thủy, Chánh Văn phòng Sở)

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm