Xã hội

Lâm Đồng: Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, siết chặt kiểm tra du khách

DNVN – Từ 28/7, tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo phải thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Huế và Đà Nẵng qua Cảng hàng không Liên Khương, kiểm tra tất cả xe khách đường bộ vào tỉnh tại các cửa ngõ, các cơ sở lưu trú phải chấp hành việc khai báo đầy đủ số lượng khách và khai báo y tế đối với khách lưu trú.

Đà Nẵng: Đề nghị các khách sạn đăng ký làm địa điểm cách ly y tế tập trung với mức phí hợp lý / Bắt đầu từ 0h00 ngày 28/7, thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng

Chiều tối 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh, đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo thống kê của Cảng Hàng không Liên Khương, từ đầu năm 2020 đến nay, đã đón 900 chuyến bay với 280.000 khách. Trong tháng 7/2020 thống kê lượng khách từ Đà Nẵng đến Đà Lạt là 14.921 khách. Từ ngày 20-27/7, đón 4.702 khách. Cao điểm kỷ lục quá tải vào chủ nhật ngày 26/7, đón 41 chuyến bay với khoảng 15.000 khách đến Lâm Đồng, đạt mức kỷ lục số khách/ngày cao nhất trong lịch sử Cảng hàng không Liên Khương, trong đó có 776 khách đến từ Đà Nẵng.

Đà Lạt - Lâm Đồng đang là mùa cao điểm du lịch nên lượng khách du lịch đến đây rất đông. Chỉ tính riêng ngày chủ nhật (26/7) vừa qua đã ghi nhận có 37.600 khách đến Đà Lạt.

Đà Lạt - Lâm Đồng đang là mùa cao điểm du lịch nên lượng khách du lịch đến đây rất đông. Chỉ tính riêng ngày chủ nhật (26/7) vừa qua đã ghi nhận có 37.600 khách đến Đà Lạt.

Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng Lê Vinh Quy cũng nhận định, do đang là mùa cao điểm du lịch nên hiện nay lượng khách đến Đà Lạt – Lâm Đồng rất đông, chỉ tính riêng ngày chủ nhật (26/7) vừa qua đã ghi nhận có 37.600 khách đến TP. Đà Lạt. Do đó, việc truy vết với lượng khách đi lại mật độ cao như hiện nay rất khó khăn, nếu có phát hiện ca bệnh thì rất phức tạp.

Còn theo bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hiện các cơ sở lưu trú đã thực hiện sàng lọc khách đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Có 5 công ty lữ hành với 15 đoàn, 1.916 khách từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi đến Đà Lạt - Lâm Đồng đã hủy tour trong tháng 8 và 166 khách hủy chiều ngược lại.

“Sở đã yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú phải khai báo y tế, nhưng vẫn lo ngại tình trạng đăng ký khách lưu trú không đầy đủ. Qua rà soát từ ngày 26-27/7 Lâm Đồng còn 55 khách từ Đà Nẵng và 4 khách Quảng Ngãi đều chấp hành khai báo y tế”, tư lệnh ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho hay.

BSCKII Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cho biết, kể từ 0h ngày 28/7 Đà Nẵng áp dụng cách ly xã hội. Việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh nhiễm Covid-19 hiện tỉnh chưa nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Bộ Y tế về các trường hợp liên quan đến Lâm Đồng, nên không thể lường trước được người dân, du khách đến Lâm Đồng có mang mầm bệnh hay không.

“Giải pháp hiện nay là đẩy mạnh tuyên truyền toàn dân phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến cáo người dân và du khách nên đeo khẩu trang khi ra đường trong lúc truy vết các trường hợp nguy cơ. Ngành Y tế phối hợp với Công an để theo dõi đối tượng nguy cơ qua đăng ký tạm trú tạm vắng. Nguồn nguy cơ rất cao, nguy cơ cao hơn giai đoạn 1 rất nhiều. Vì vậy, các phương tiện giao thông đường bộ phải thực hiện khai báo y tế cho hành khách và thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch, đeo khẩu trang. Các cơ sở lưu trú khai báo 100% khách để phục vụ việc giám sát khách đến từ vùng dịch và vùng nguy cơ”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo.

Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, sáng 28/7, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã đặt biển khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang.

Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, sáng 28/7, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã đặt biển khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đánh giá, từ cuối tháng 4/2020 đến nay, tốc độ tăng trưởng du lịch tại Lâm Đồng cao, tạo điều kiện kích cầu du lịch phát triển, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Lượng khách đến Lâm Đồng qua đường hàng không trước đây chỉ 1 ngày 1 chuyến, hiện nay bình quân có 4-5 chuyến/ngày, với hàng ngàn khách du lịch/tháng. Vì vậy, chúng ta phải thực hiện nghiêm túc trong việc theo dõi sức khỏe người dân và du khách. Quyết liệt ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, với tinh thần chủ động, sẵn sàng, tích cực, kiểm soát dịch.

Qua đó, ông Đoàn Văn Việt yêu cầu, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, các thành viên Ban chỉ đạo không chủ quan, không được mất cảnh giác, không hoang mang. Phải thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế, với tinh thần chống dịch như chống giặc.

“Ngành Du lịch trong mùa cao điểm đón du khách có khả năng lây lan dịch bệnh, vì vậy phải đặc biệt chú ý lượng du khách đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, rà soát theo dõi diễn biến sức khỏe. Sở cần làm việc với các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú từ nhà trọ, homestay đến khách sạn 5 sao có trách nhiệm cung cấp thông tin, xử lý tình trạng giấu khách, tuyên truyền, thông báo chấp hành các biện pháp phòng chống dịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm