Xã hội

Lâm Đồng: Kiên quyết dừng sản xuất nếu doanh nghiệp không bảo đảm phòng chống dịch

DNVN – Sau khi ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sợi Đà Lạt, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản thông báo sẽ kiên quyết dừng sản xuất đối với các doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch.

TP.HCM hỗ trợ Lâm Đồng tiêu thụ hoa tươi đang bị ùn ứ / Phân lô, tách thửa tràn lan ở Lâm Đồng: Thêm cán bộ ở Bảo Lộc bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm

Ngày 6/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Lâm Đồng thông báo đã ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhà máy kéo sợi len lông cừu của Công ty TNHH Sợi Đà Lạt (Cụm Công nghiệp Phát Chi, xã Trạm Hành, TP Đà Lạt).

Công nhân tham gia sản xuất tại Nhà máy sợi Đà Lạt khi chưa có ca nhiễm COVID-19.

Công nhân tham gia sản xuất tại Nhà máy kéo sợi len lông cừu Đà Lạt khi chưa có ca nhiễm COVID-19.

Theo đó, ngày 5/8, Trung tâm Y tế TP Đà Lạt đến công ty này lấy mẫu test nhanh các công nhân và phát hiện 4 ca nghi nhiễm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 6/8.

Được biết, Công ty Sợi Đà Lạt có 217 người lao động, trong ngày 5/8, chỉ có 105 lao động đi làm việc. Lực lượng chức năng đã yêu cầu Công ty tạm ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đưa gần 90 công nhân thuộc diện F1 đi cách ly tập trung, đồng thời triển khai truy vết các trường hợp liên quan khác.

Sau khi ghi nhận ổ dịch đầu tiên tại nhà máy sản xuất trên địa bàn, ngày 6/8, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Lâm Đồng đã phát đi văn bản đề nghị triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý các KCN Lâm Đồng yêu cầu các doanh nghiệp trong KCN bám sát, linh hoạt trong triển khai các chỉ đạo của tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch, nhất là đối với các doanh nghiệp đang thực hiện phượng án “3 tại chỗ”.

 

Các doanh nghiệp cần tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc chủ động với các đối tượng có nguy cơ và thành lập Tổ phản ứng nhanh COVID-19 tại các đơn vị, doanh nghiệp để kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh đột xuất, cấp bách.

“Ngành chức năng sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra phương án “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp đã đăng ký, kiên quyết yêu cầu dừng sản xuất đối với các doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch”, Ban Quản lý các KCN tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm