Xã hội

Long An: Dự kiến đón công dân trở về địa phương tại Bến xe Miền Tây vào ngày 6/8

DNVN - Ngày 5/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Long An có Công văn về việc phối hợp đưa người dân Long An từ TP Hồ Chí Minh về theo ý kiến của UBND TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa người dân từ TP này về địa phương các tỉnh, thành.

Hải Phòng: Xây dựng Kế hoạch phòng chống thiên tai, chú trọng bảo đảm an toàn tính mạng người dân / Xử lý nghiêm khắc những chuyến xe nghĩa tình trá hình “cắt cổ” người dân về quê tránh dịch

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Long An đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Hội đồng hương tỉnh này tại TP Hồ Chí Minh là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

Chủ động phối hợp các đơn vị vận tải, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trong quá trình tổ chức vận chuyển người dân đảm bảo việc vận chuyển đúng đối tượng và số lượng đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận và đảm bảo thực hiện các quy định và biện pháp phòng, chống dịch. Tổng hợp danh sách những người thuộc đối tượng, tổ chức kiểm tra hành khách (tên trên CMND/ CCCD) theo danh sách đính kèm.

Có trách nhiệm thông báo đến người dân được đưa từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Long An chủ động thông báo cho UBND phường, xã nơi đang cư trú về việc di chuyển khỏi nơi cư trú, đơn vị vận tải và đơn vị quản lý tại điểm tập kết để được phối hợp, hướng dẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú theo quy định.

Ngày 6/8, tại Bến xe Miền Tây, tỉnh Long An sẽ phối hợp Hội Đồng hương tỉnh Long An tại TP Hồ Chí Minh thực hiện đón 171 người dân Long An trở về địa phương.

Ngoài ra, phải thông tin cho người dân trong danh sách chủ động gọi tổng đài Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (trong trường hợp cần thiết) để di chuyển bằng xe taxi (có tính phí theo giá cước quy định) đến Bến xe Miền Tây; phối hợp với UBND địa phương nơi người dân hiện đang cư trú, đơn vị vận chuyển và Bến xe Miền Tây kiểm tra, đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng.

Bố trí nhân sự đến sớm ít nhất 120 phút để hướng dẫn hành khách; cung cấp danh sách theo từng xe đến đơn vị vận tải và Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây để phối hợp kiểm soát; làm việc với cơ quan y tế để bố trí nhân viên đến sớm nhằm thực hiện test nhanh đối với những hành khách; thông báo đến hành khách không được mang theo thú cưng lên trên xe khách; trang bị đồ bảo hộ phòng chống dịch cho tất cả hành khách lên xe; phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo xe khách rời Bến xe Miền Tây chậm nhất lúc 17h để tạo điều kiện cho Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây vệ sinh, khử khuẩn theo quy định và cán bộ, nhân viên Công ty kịp về nhà trước 18h theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp Sở LĐ-TB&XH và Hội đồng hương tỉnh Long An Long An tại thành phố tạo điều kiện cho người dân đang cư trú tại địa phương theo danh sách của UBND tỉnh Long An gửi đính kèm được di chuyển đến các điểm tập trung, Bến xe Miền Tây và bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây phối hợp và hỗ trợ tạo điều kiện cho Sở LĐ-TB&XH và Hội đồng hương tỉnh Long An tại thành phố trong quá trình tổ chức tập kết người dân và có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại bến xe, đề nghị phối hợp kiểm tra đảm bảo đúng đối tượng, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc UBND các quận trên địa bàn để được hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm