Xã hội

Một chủ tịch UBND xã ở Hậu Giang bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch

DNVN - Do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 để tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn xã Thuận Hòa (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), ông Trịnh Minh Cảnh, Chủ tịch UBND xã này đã bị tạm đình chỉ công tác 5 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Hành trình của cô gái Hậu Giang trở thành ca thứ hai mắc mới COVID-19 tại Đà Nẵng / Long An: Không lơ là chống dịch, đảm bảo đạt “mục tiêu kép”

Chiều 18/7, UBND huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) thông tin, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Minh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa. Vì lý do, thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã.

Quyết định cùa Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

Quyết định cùa Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, tại xã Thuận Hòa có 2 trường hợp người về từ vùng dịch được cách ly tại nhà và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Long Mỹ đã phối hợp cùng ngành y tế nhanh chóng thực hiện truy vết được một số trường hợp có tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên để thực hiện cách ly tập trung và xét nghiệm.

Kết quả đã phát hiện thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Thuận Hòa và xã Xà Phiên. Ngành chức năng nhận định, ngoài những trường hợp đã xác định dương tính trên, hiện có nhiều nguy cơ lây lan cộng đồng ở phạm vi rộng trên địa bàn.

Sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn xã Thuận Hòa và Xà Phiên từ 17h ngày 17/7.

Sau khi có quyết định tạm đình chỉ đối với ông Trịnh Minh Cảnh, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ đã có quyết định trao quyền điều hành UBND xã Thuận Hòa cho ông Nguyễn Minh Lẽ đang giữ chức Phó Chủ tịch xã Thuận Hòa, điều hành các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của UBND xã Thuận Hòa trong thời gian này.

 

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm