Xã hội

Nghệ An: Một Chủ tịch xã bị kỷ luật vì lơ là chống dịch

DNVN- Bí thư, Chủ tịch xã Yên Sơn (huyện Đô Lương) bị kỷ luật vì để người đang cách ly tự ý ra khởi nhà. Cũng tại Nghệ An, một tài xế vừa bị xử phạt hành chính khi sửa phiếu trả kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

Long An: Siết chặt việc thực hiện các biện pháp chống dịch / Nghệ An: Dừng hoạt động shipper, thẻ đi chợ để chống dịch

Chiều 26/8, ông Hoàng Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, huyện đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hoàng Văn Kiên, Chủ tịch UBND xã Yên Sơn do lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phát hiện nhiễm ca nhiễm COVID-19 ở chợ đầu mối Vinh

Chợ đầu mối nơi phát hiện nhiễm ca nhiễm nhiều ca COVID-19.

Huyện Đô Lương cũng đang chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với Bí thư Đảng ủy xã Yên Sơn và các cá nhân liên quan do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 15/8, hai vợ chồng là anh N.V.T. (SN 1974) và vợ là T.T P. (SN 1974, trú tại xóm Hoa Trường, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương) buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. Sau khi có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở chợ đầu mối Vinh, 2 vợ chồng được cơ quan chức năng lấy mẫu để xét nghiệm PCR.

Tuy nhiên, sau đó cả 2 người không chấp hành nghiêm quy định cách ly, tự ý ra khỏi nhà đến Trung tâm Thương mại huyện Đô Lương. Ngày 24/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An công bố anh N.V.T. và chị T.T P. dương tính với virus SARS-CoV-2. Bước đầu, qua công tác truy vết, lực lượng chức năng đã xác định được 26 F1 liên quan đến 4 F0 nêu trên.

Tại một diễn biến khác, vào chiều 26/8, Công an tỉnh Nghệ An trong lúc tuần tra kiểm soát dọc quốc lộ 1 đoạn đường Nghệ An - Xiêng Khoảng thì phát hiện anh H.V.C. (SN 1982, trú xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 29H-01.xxx có hành vi sửa phiếu trả kết quả xét nghiệm nhanhSARS-CoV-2 từ ngày 22/8/2021 thành 24/8/2021.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế H.V.C. về hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Tại cơ quan chức năng, anh C. cho biết, ngày 22/8, anh đã xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh tại một bệnh viện ở tỉnh Thanh Hóa để ra Hà Nội nhận hàng về. Khi đến địa phận Nghệ An, do phát hiện phiếu trả kết quả xét nghiệm đã hết hạn, tài xế H.V.C. sửa ngày thực hiện xét nghiệm từ 22/8 thành 24/8.

Hiện công an TP. Vinh đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế xe tải có hành vi sửa chữa phiếu trả kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2. Với hành vi này, nam tài xế đối diện với mức phạt từ 5-10 triệu đồng.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm