Xã hội

Nghệ An: Thu hồi giấy phép 2 nhà thuốc lơ là trong phòng chống dịch COVID-19

DNVN - Sở Y tế Nghệ An vừa thu hồi giấy phép và phạt 10 triệu đồng 2 nhà thuốc bán thuốc ho, sốt nhưng không đo thân nhiệt, không yêu cầu khai báo y tế.

Đà Nẵng: Thêm “quận xanh” thứ 3, chưa áp dụng Chỉ thị 15 / Quảng Nam: Người dân từ TP Đà Nẵng về được đi lại bình thường khi đã tiêm đủ 2 liều vaccine

Sở Y tế Nghệ An vừa ra quyết định thu hồi giấy phép 2 nhà thuốc gồm nhà thuốc tư nhân Toàn Phương (khối Hải Giang 2, phường Nghi Hải, TX. Cửa Lò) và quầy thuốc của Công ty Cổ phần Thương mại Dược - VTYT Nghệ An (xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vì vi phạm quy định phòng chống dịch.Đồng thời xử phạt hành chính mỗi nhà thuốc vi phạm10 triệu đồng.

Thu hồi giấy phép 2 nhà thuốc vì vi pha

Thu hồi giấy phép 2 nhà thuốc vì vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế Nghệ An, các nhà thuốc này đã bán thuốc ho, sốt, cảm cúm... mà không yêu cầu người mua khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người cần dùng thuốc.

Đồng thời không cung cấp thông tin về người sử dụng, người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm... cho Trung tâm y tế các huyện, thành, thị để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm