Xã hội

Quảng Nam: Tiếp tục đón bà con ở các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng đường hàng không

DNVN - Sáng 29/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Kế hoạch 6734 về việc tổ chức đón bà con từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam về quê bằng đường hàng không.

Thừa Thiên Huế: Sớm đưa gói hỗ trợ đến với lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 / Khánh Hòa: Nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại

Theo đó, sau khi TP Hồ Chí Minh, các tỉnh khu vực phía Nam kết thúc phong tỏa, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản thống nhất gửi các tỉnh thành này để được hỗ trợ di chuyển bà con có nguyện vọng về quê.

Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với hãng hàng không thông báo thời gian chuyến bay, bà con thực hiện các công việc theo hướng dẫn của Hội đồng hương để được đón về quê theo quy trình cụ thể.

Trong kế hoạch sẽ có 2 đối tượng được đón về quê đợt này. Đối tượng 1, bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc, lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam có nguyện vọng về quê bằng đường hàng không, cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung có thu phí và tự chi trả các dịch vụ liên quan theo quy định.

Đối tượng 2, bà con Quảng Nam có điều kiện đặc biệt khó khăn: Phụ nữ mang thai sắp sinh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi, không có người chăm sóc, cha mẹ bị cách ly), người đang sinh sống ở Quảng Nam đi điều trị bệnh hiểm nghèo tại TP Hồ Chí Minh được tỉnh đón về quê bằng đường hàng không, cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Mọi chi phí đối với các đối tượng này do tỉnh Quảng Nam chi trả.

Công dâm Quảng Nam ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được về quê bằng máy bay trong tháng 7/2021 vừa rồi

Công dân Quảng Nam ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được về quê bằng máy bay trong tháng 7/2021

Những công dân về bằng đường hàng không đợt này phải cách ly tập trung có thu phí, tỉnh sẽ bố trí 5 cơ sở cách ly tập trung với 365 phòng (khoảng 730 người) tại các khách sạn trên địa bàn huyện Núi Thành và TP Hội An. Bà con thuộc đối tượng 2 sẽ được bố trí ở khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Quảng Nam và các cơ sở cách ly khác do Nhà nước quản lý.

Theo Kế hoạch 6734, những công dân về quê đợt này đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có giấy xác nhận khỏi COVID-19 hoặc giấy ra viện thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo.

Được biết, Quảng Nam sẽ tiếp nhận người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam có nguyện vọng về quê theo nhiều đợt.
Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm