Xã hội

Đà Nẵng: Truy cứu trách nhiệm người đứng đầu nếu chủ quan để “vùng xanh” chuyển thành "vùng vàng", "vùng đỏ”

DNVN - Nếu chủ quan để “vùng xanh” chuyển sang trạng thái nguy cơ của “vùng vàng” hoặc “vùng đỏ”, “vùng vàng” chuyển sang “vùng đỏ” thì truy cứu trách nhiệm người đứng đầu địa phương, đơn vị.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, mặc dù trong kỳ báo cáo ngày 28/8, số ca bệnh trong khu vực phong tỏa ngày 28/8 giảm 21 ca so với ngày 27/8 (55 ca) nhưng vẫn tiếp tục xuất hiện nhiều trường hợp lây nhiễm chéo trong các kiệt, hẻm đã phong tỏa phòng, chống dịch mà Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh trước đó.

Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê) giám sát người dân trong các kiệt, hẻm "vùng xanh" đảm bảo tuân thủ 5K khi tham gia xét nghiệm

Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê) giám sát người dân trong các kiệt, hẻm "vùng xanh" đảm bảo tuân thủ 5K khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm

Đơn cử, tại khu phong tỏa 354 Trưng Nữ Vương (phường Bình Thuận quận Hải Châu) phát hiện 6 trường mắc COVID-19 tại 2 nhà trong kiệt 354/22 Trưng Nữ Vương. Tại khu phong tỏa khu vực 448 Trưng Nữ Vương (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) phát hiện 3 ca dương tính tại hai nhà trong kiệt 448/H81 Trưng Nữ Vương. Cũng trên địa bàn phường Hòa Thuận Đông phát hiện 2 ca lây nhiễm ở hai nhà trong khu phong tỏa K524 Hoàng Diệu…

Trước tình hình này, ngày 29/8, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện kịp thời chấn chỉnh tình trạng lỏng lẻo trong kiểm tra, kiểm soát tại các khu dân cư có vùng phong tỏa, đặc biệt là các kiệt, hẻm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tăng cường các chốt kiểm soát tại các khu dân cư có vùng phong tỏa, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Lực lượng tham gia trực chốt, Ban điều hành tổ dân phố phải được trang bị kính chống giọt bắn khi làm nhiệm vụ. Nơi nào để người dân ra khỏi nhà không có lý do, nhất là tại các khu vực kiệt, hẻm thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.

Cùng đó, yêu cầu UBND các quận, huyện tập trung thực hiện các biện pháp để giảm nguy cơ tại các “vùng đỏ, “vùng vàng” và bảo vệ bền vững “vùng xanh”. Nếu để “vùng xanh” chuyển sang trạng thái nguy cơ của “vùng vàng” hoặc “vùng đỏ”; “vùng vàng” chuyển sang “vùng đỏ” do nguyên nhân chủ quan thì địa phương, đơn vị bị dánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và truy cứu trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị đó.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm