Xã hội

Sóc Trăng: Bác bỏ thông tin kêu gọi người dân trở về quê hương vào ngày 15/9

DNVN - Mới đây, trên một nhóm kín Facebook có tên "Hội Đồng hương Sóc Trăng" đăng lời kêu gọi người dân Sóc Trăng đang học tập, lao động bị mắc kẹt không về được do dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang cùng nhau trở về bằng xe máy trong ngày 15/9 tới đây...

Sóc Trăng: Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên bị phong tỏa vì một điều dưỡng nhiễm COVID-19 / Sóc Trăng: Người dân không được ra đường từ 20h đến 4h sáng hôm sau

Cụ thể, nhóm này đăng thông tin "sau ngày 15/9, Sóc Trăng trở thành vùng xanh và mọi hạn chế đi lại, lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, người dân được tự do di chuyển, người dân quê ở Sóc Trăng từ các tỉnh, thành sẽ được tự do trở về địa phương”.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đây là những thông tin không có thật, gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố. Ban Tuyên giáo tỉnh này kêu gọi người dân cần cảnh giác, bình tĩnh không nghe theo lời kêu gọi này và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại nơi đang cư trú.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, việc sắp xếp đón người dân trở về, tỉnh sẽ có phương án cụ thể và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất. Riêng việc đón học sinh từ TP Hồ Chí Minh về chuẩn bị nhập học, theo thống kê, tỉnh Sóc Trăng hiện có hơn 5.000 học sinh đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác đang cần trở về để nhập học.

Còn theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương lập kế hoạch đón số học sinh này vào ngày 18/9. Trước đó, tỉnh Sóc Trăng có chủ trương đón công dân tại các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở về quê nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc này chưa thực hiện được.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm