Xã hội

Sóc Trăng: Vợ chồng Phó chủ tịch xã dương tính COVID-19 liên quan chùm bệnh tại một đám tang

DNVN - Sáng 6/8, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) xác nhận, ông Nguyễn Tấn Tài, Phó chủ tịch xã Thuận Hưng cùng vợ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cần Thơ: Xử phạt công chức, viên chức nếu ra đường không có nhận diện / TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện không để người bệnh tử vong tại nhà do chậm trễ hoặc từ chối tiếp nhận

Sau khi bị tạm đình chỉ công tác, Phó chủ tịch xã và vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. tại nơi tổ chức đám tang trong lúc giãn cách

Ông Tài ở cùng ấp Trà Lây 2 với gia đình có đám tang bà T.T.T. tại đám tang diễn ra từ 29 - 31/7 vừa qua. Ông Tài hiện đã bị đình chỉ công tác, lý do trên địa bàn có tổ chức đám tang nhiều người dự trong khi địa phương đang thực hiện giãn cách.

Tại đám tang này có 3 F0 là mẹ, con gái và một người họ hàng với bà T., sau đó thêm 2 người ở xã Mỹ Phước (huyện Mỹ Tú), 1 người ở xã Phú Tân (huyện Châu Thành) có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính COVID-19. Trong đó, vợ ông Tài cũng là người đến dự đám tang bà T. Kết quả xét nghiệm ông Tài và vợ đều nhiễm SARS-CoV-2.

Tài xế thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Sau đó, một số khu vực của xã Phú Tân (huyện Châu Thành), xã Thuận Hưng và xã Mỹ Phước (huyện Mỹ Tú) được UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế. Các điểm bị phong tỏa liên quan đến các F0 lây nhiễm từ bệnh nhân mắc COVID-19 tại đám tang nhà bà T. (ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng).

Vùng cách ly y tế tại Thuận Hưng là khu vực trụ sở Đảng ủy, UBND xã, chợ Cầu Trắng, 2 khu dân cư; 1 khu dân cư xã Mỹ Phước, 1 khu thuộc xã Phú Tân. Tổng số hộ bị ảnh hưởng phong tỏa 15 ngày là 1.021 hộ với 3.445 nhân khẩu.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm