Xã hội

Từ ngày 23/8, TP Hồ Chí Minh yêu cầu người dân "ai ở đâu yên đó"

DNVN - Nhằm tăng cường biện pháp chống dịch COVID-19, bắt đầu từ 0h ngày 23/8, TP Hồ Chí Minh yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố với tổ dân phố, ấp cách ly với ấp...

Quảng Bình: Nhiều đơn vị không đủ điều kiện cổ phần hóa / Người lao động làm việc tại nhà được hưởng ít nhất 85% lương

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của TP Hồ Chí Minh sáng 20/8, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt chống dịch COVID-19 và đã đạt một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Ông Phạm Đức Hải (đứng), Phó ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo trưa 20/8

Ông Phạm Đức Hải (đứng), Phó ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo trưa 20/8.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban thường vụ Thành ủy và Kế hoạch 2715 của UBND thành phố, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp với phương châm “Mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”, TP Hồ Chí Minh yêu cầu thực hiện 5 giải pháp:

Đầu tiên, người dân TP Hồ Chí Minh đảm bảo thực hiện quy định giãn cách xã hội, "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố với tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố; phường, xã, thị trấn cách ly với phường, xã, thị trấn.

Thứ hai, tập trung chăm lo bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tử vong.

Thứ ba, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực nguy cơ rất cao, "vùng đỏ" trên bản đồ COVID-19 TP Hồ Chí Minh.

Thứ 4, tăng cường đẩy mạnh tiêm vaccine cho người dân và cuối cùng là thành phố đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, 5 giải pháp được thành phố đưa ra là nâng cao, tập trung hơn, đẩy mạnh hơn để trong thời gian thực hiện các văn bản, chỉ thị của trung ương, thành phố tập trung hơn chống dịch.

Trung ương, Chính phủ đã chỉ đạo đến ngày 15/9, TP Hồ Chí Minh phải kiểm soát được dịch, dần đưa thành phố về trạng thái bình thường mới. Do vậy, 5 giải pháp này đưa ra để thực hiện mục tiêu này.

Thời gian qua, để ứng phó diễn biến dịch bệnh phức tạp, từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát vào cuối tháng 5 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều biện pháp giãn cách xã hội với các cấp độ thắt chặt tăng dần.

Cụ thể, từ 31/5 đến 14/6 thành phố giãn cách theo Chỉ thị 15, từ 15/6 đến 8/7 giãn cách theo Chỉ thị 10 của UBND TP Hồ Chí Minh, từ 9/7 đến 15/9 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Trong đó có 26 ngày TP Hồ Chí Minh áp dụng thêm các biện pháp tăng cường như cấm người dân ra đường, ngưng các hoạt động không thiết yếu sau 18h, ngừng kinh doanh, buôn bán hàng ăn…

Khải Hoàn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm