Xã hội

Ùn tắc kéo dài ở cửa ngõ Hải Phòng: Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra gấp

DNVN - Sáng 20/7, đoàn công tác do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia dẫn đầu đã có mặt tại Hải Phòng nhằm kiểm tra thực tế công tác bảo đảm ATGT, lưu thông tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cửa ngõ ra vào TP này.

An Giang: Hỗ trợ người bán vé số dạo 1,5 triệu đồng/người / Đà Nẵng: Xây dựng các kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch xấu hơn

Sau khi kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm dịch khu vực cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống QL10 và trên QL5 (ga Dụ Nghĩa), ông Khuất Việt Hùng và đoàn đã thông tin lại cho UBND TP Hải Phòng những bất cập trong việc kiểm soát phương tiện, dẫn tới ùn tắc cục bộ kéo dài tại các chốt kiểm soát.
Theo đó, đoàn kiểm tra đã thống nhất với UBND TP Hải Phòng chỉ đạo tạm thời như sau: Với xe đầu kéo và xe chở container, không kiểm tra tại chỗ, thực hiện kiểm tra tại điểm xếp/dỡ hàng hoá. Các phương tiện khác không từ vùng dịch, tiến hành kiểm tra nếu có Giấy xét nghiệm âm tính (RT-PCR hoặc Test nhanh) trong vòng 72 giờ thì cho đi.
Nếu tài xế không có giấy xét nghiệm âm tính thì test nhanh tại chốt. Đối với phương tiện từ vùng dịch, kiểm tra nếu có Giấy xét nghiệm âm tính bằng PCR trong vòng 48 giờ thì cho đi, không có thì yêu cầu quay đầu.

Ùn tắc tại cửa ngõ Hải Phòng trong ngày 19/7. (Ảnh: TPO)
Đến trưa nay, tại khu vực các chốt kiểm soát dịch của TP Hải Phòng, tình trạng ùn tắc kéo dài đã được cải thiện, các phương tiện đã lưu thông dễ dàng hơn.
Trước đó, tối 19/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị Sở Giao thông vận tải Hải Phòng phải lập "luồng xanh" của địa phương, đấu nối với luồng xanh quốc gia đã được công bố; đồng thời triển khai ngay hệ thống phần mềm quản lý, cấp mã QR Code nhận diện phương tiện hàng hóa để tạo mọi điều kiện thuận tiện, nhanh chóng nhất cho doanh nghiệp và lái xe.
Giải thích việc ùn tắc trong 3 ngày qua, đại diện Sở GTVT Hải Phòng cho rằng nguyên nhân là do khi thành phố ban hành quy định, nhiều phương tiện từ các tỉnh đang lưu thông trên đường về TP Hải Phòng nên chưa nắm bắt được quy định, dẫn đến lực lượng chức năng phải dừng phương tiện để kiểm tra và cấp phù hiệu phù hợp, từ đó mất nhiều thời thời gian. Trong khi đó, đến tối ngày 18/7, Sở GTVT mới nhận bàn giao phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nên chưa kịp đưa ứng dụng công nghệ quản lý vào cấp giấy lưu hành cho phương tiện.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm