Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng miễn phí tiền ở khách sạn cho người cách ly về từ TP Hồ Chí Minh

DNVN - Sáng nay 20/7, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Phan Văn Sơn đã có Thông báo số 361/TB-VP về các chuyến bay đón người dân từ TP Hồ Chí Minh trở về Đà Nẵng đợt 1 theo Kế hoạch số 107/KH-BCĐ ngày 19/7 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Kỹ sư dầu khí cách ly 28 ngày, xét nghiệm lần 6 mới phát hiện dương tính

Sau khi thống nhất với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh và VietnamAirlines, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng chính thức xác nhận lịch trình các chuyến bay đưa người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về trong đợt 1 vào ngày 21/7 theo các quận, huyện.

Với tinh thần "Kiên cường Việt Nam", nghĩa tình người miền Trung chung tay vì một Việt Nam khỏe mạnh, kKhách sạn 5 sao Risemount (quận Ngũ Hành Sơn) chuẩn bị để sẵn sàng đón người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về

Với tinh thần "Kiên cường Việt Nam", nghĩa tình người miền Trung chung tay vì một Việt Nam khỏe mạnh, khách sạn 5 sao Risemount (quận Ngũ Hành Sơn) đã hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng đón người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về

Cụ thể, 218 người dân gồm quận Cẩm Lệ 101 người, huyện Hòa Vang 117 người sẽ đi chuyến bay VN 122 (203 ghế) khởi hành lúc 10h; 206 người dân gồm quận Hải Châu 97 người, quận Liên Chiểu 109 người sẽ đi chuyến bay VN 132 (203 ghế) khởi hành lúc 15h; 202 người dân gồm quận Thanh Khê 69 người, quận Ngũ Hành Sơn 55 người và quận Sơn Trà 78 người sẽ đi chuyến bay VN 134 (203 ghế) khởi hành lúc 18h ngày 21/7.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đề nghị người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ (mang theo danh sách đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt để đối chiế kiểm tra khi cần thiết). Những người trở về cần có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục chuyến bay và phải đi đúng chuyến bay của mình.

Khi về đến sân bay Đà Nẵng, những người từ TP Hồ Chí Minh trở về phải tuân thủ việc khai báo y tế và các quy định phòng, chống dịch; lên đúng xe về khách sạn cách ly y tế tập trung đã được phân bổ; thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày theo quy định. Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đề nghị Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh làm đầu mối điều tiết, hướng dẫn và thông báo chuyến bay cho người dân.

Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Phan Văn Sơn cũng cho biết, chính quyền TP đã trưng dụng 5 khách sạn ở ba quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu làm cơ sở cách ly y tế tập trung đối với người về từ TP Hồ Chí Minh.

Khách sạn miễn phí tiền ở, người dân chỉ chịu tiền ăn 80.000 đồng và phí dịch vụ 40.000 đồng/ngày như theo quy định đối với các cơ sở cách ly tập trung của của nhà nước.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm