Xã hội

Vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu" ở Nha Trang: Nam công nhân đi làm trở lại, kỉ luật lãnh đạo phường

DNVN – Công nhân Trần Văn Em ra đường mua bánh mì trong ngày dịch bị chính quyền phạt, công ty cho nghỉ việc đã được gọi đi làm lại. Tỉnh ủy Khánh Hoà yêu cầu TP Nha Trang kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, người đã phạt, doạ nạt công nhân Em, khi cho rằng bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu.

Khánh Hoà: Thuyền viên trở về từ Nhật Bản nhiễm Covid-19 / Khánh Hoà: Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh du lịch không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Liên quan đến vụ việc công nhân Trần Văn Em (SN 1996, ngụ xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), đi mua bánh mì trong ngày dịch bị phường phạt, công ty cho nghỉ việc, theo thông tin mới nhất, thanh niên này đã được công ty gọi đi làm việc trở lại.

Công nhân Trần Văn Em đi mua bánh mì bị tổ công tác của phường tạm giữ xe, giấy tờ tuỳ thân.

Công nhân Trần Văn Em đi mua bánh mì bị tổ công tác liên ngành của phường Vĩnh Hoà tạm giữ xe, giấy tờ tuỳ thân và bị công ty cho nghỉ việc.

Theo công nhân Trần Văn Em, sáng 19/7, sau khi đến UBND phường Vĩnh Hòa lấy lại xe máy, giấy tờ, anh về lại công trình để làm việc thì giám đốc công ty thông báo cho anh nghỉ việc một tháng, tháng sau nếu có việc thì sẽ kêu đi làm nhưng không giải thích lý do vì sao cho nghỉ việc trong khi những người khác vẫn đang làm bình thường.

“Đến khuya 19/7, một người của công ty gọi điện bảo sáng mai đi làm lại bình thường, em rất mừng vì trong mùa dịch chỉ mong cho có việc làm để có tiền trang trải cuộc sống”, công nhân này chia sẻ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, sáng 20/7, tại buổi giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP. Nha Trang xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát.

Đồng thời, đề nghị TP Nha Trang phải coi đây là bài học sâu sắc rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung cũng như trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

 

Báo cáo tại buổi họp, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, hiện nay ông Trần Lê Hữu Thọ đã viết bản kiểm điểm thừa nhận bản thân đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19; phong cách và ứng xử thiếu chuẩn mực trong thực thi công vụ đã gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.

Hiện nay, UBND phường Vĩnh Hòa đã tạm thời phân công bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa làm nhiệm vụ Trưởng ban phòng, chống dịch COVID-19 của phường thay cho ông Thọ.

Trước đó, ngày 19/7, xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh một công nhân ở một dư án phía Bắc TP Nha Trang bị lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm vì cho rằng ra đường khi không cần thiết.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 18/7. Công nhân này xuất trình giấy tờ, giải thích lý do ra đường để mua bánh mì nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng bánh mì không phải là lương thực thiết yếu.

Qua xác minh, UBND phường Vĩnh Hòa cho biết đoạn clip này do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường, quay lại để làm bằng chứng nhưng chưa rõ ai phát tán lên mạng xã hội. Phường đã có cuộc họp chấn chỉnh đối với cá nhân ông Thọ và tổ kiểm soát.

 

Clip này khi lan truyền trên mạng xã hội đã khiến người dân bức xúc với hàng chục ngàn lượt chia sẻ vì lời lẽ vị cán bộ phường rất phản cảm, như gọi mày - tao với anh công nhân, cho rằng "Đồ ăn không phải thiết yếu, bánh mì mà thiết yếu gì", "mày ở trên núi xuống đúng không?"...

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe cho anh Em, chấn chỉnh thái độ làm việc của ông Thọ.

Đồng thời yêu cầu lãnh đạo các xã, phường có thái độ ứng xử chuẩn mực khi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16; Lưu ý lãnh đạo các xã, phường tuyên truyền để các cán bộ tham gia công tác chống dịch hiểu đúng về Chỉ thị 16, có ứng xử chuẩn mực trong khi làm nhiệm vụ.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm