Tin tức - Sự kiện

Khánh Hoà: Thuyền viên trở về từ Nhật Bản nhiễm Covid-19

DNVN – Ngày 30/8, thuyền viên này cùng tàu Nippon Maru từ Nhật Bản nhập cảng Nha Trang và được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả ngày 2/9, bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Khánh Hoà, Ninh Thuận: Xót xa táo rụng… người dân "bội sầu" / Khánh Hoà: Xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép tại Nha Trang

Ngày 3/9, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Khánh Hoà cho biết, theo công bố của Bộ Y tế vào tối 2/9, cả nước ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca ở tỉnh Khánh Hòa.

Đó là bệnh nhân thứ 1046, nam giới, 30 tuổi, trú tại phường Hoàng Diệu, TP. Thái Bình (Thái Bình), là thuyền viên trên tàu Nippon Maru - tàu chờ hàng hóa trao đổi tại Nhật Bản.

Ngày 30/8, thuyền viên này cùng Tàu Nippon Maru từ Nhật Bản nhập cảng Nha Trang, được cách ly ngay sau nhập cảnh, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Đến ngày 2/9, cho kết quả dương tính với Covid-29. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Công dân trở về từ nước ngoài đều được tỉnh Khánh Hoà đưa đi cách ly theo quy định.

Công dân trở về từ nước ngoài đều được tỉnh Khánh Hoà đưa đi cách ly theo quy định.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Khánh Hoà, hiện tỉnh đang cách ly, điều trị 13 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, có 12 bệnh nhân được cách ly ngay khi nhập cảnh và 1 bệnh nhân (BN 791) lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo kế hoạch thì ngày hôm nay (3/9), tỉnh Khánh Hoà sẽ đưa xe ra TP. Đà Nẵng đón 112 người dân của tỉnh mình trở về trong ngày 4/9.

Để đảm bảo an toàn y tế, các công dân trước khi lên xe sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra hồ sơ y tế (những công dân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính), nếu người nào có dấu hiệu sốt, ho sẽ ở lại.

Đoàn xe đưa đón sẽ đi từ Đà Nẵng về Khánh Hòa, không dừng lại bất cứ địa điểm nào. Trong quá trình di chuyển, người dân sẽ được cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống trên xe.

 

Ngay khi xuống xe, tất cả người dân và lực lượng chức năng tham gia công tác đưa đón sẽ được thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định, tại cơ sở cách ly tập trung của quân đội; các xe đưa đón sẽ được phun khử khuẩn theo quy định.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm