Xử lý gần 150 trường hợp taxi vi phạm tại sân bay quốc tế Đà Nẵng
Đà Nẵng: Cần phân tích rõ nguyên nhân thu ngân sách có dấu hiệu chững lại / Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại
Theo đề xuất của Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, Cảng HKQT Đà Nẵng cũng yêu cầu Trung tâm ANHK sắp xếp, bố trí lại vị trí tại khu vực chờ phiên taxi theo hướng thuận lợi cho công tác quản lý và khai thác của các doanh nghiệp taxi, đồng thời thuận lợi cho công tác giám sát, duy trì an ninh trật tự, mỹ quan khu vực.
Lực lượng an ninh hàng không tăng cường giám sát hoạt động vận chuyển bằng taxi tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Đồng thời quán triệt nhân viên điều hành, lái xe chấp hành nghiêm quy định về an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; nâng cao ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ hành khách. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về khai thác vận tải, tác phong, vệ sinh môi trường, đặc biệt là hành vi từ chối vận chuyển khách đi chặng gần.
Trung tâm ANHK Đà Nẵng cho biết, năm 2022 đã xử lý 148 trường hợp điều hành, lái xe taxi vi phạm quy định tại sân bay Đà Nẵng, tăng 91 vụ so với năm 2021. Trong đó, taxi Mai Linh có 28 vụ (tăng 18 vụ); Tiên Sa 36 vụ (tăng 22 vụ); Vinasun 46 vụ (tăng 30 vụ); Datranco 10 vụ (tăng 2 vụ); Đà Nẵng 14 vụ (tăng 13 vụ); Hải Vân 14 vụ (tăng 8 vụ so với 2021). Ngoài ra còn nhiều trường hợp khác đã được chấn chỉnh, nhắc nhở trực tiếp không thể hiện bằng văn bản.
Theo Phó Giám đốc Trung tâm ANHK Đà Nẵng Hà Hữu Hoàng, một số doanh nghiệp taxi chưa xử lý nghiêm nhân viên điều hành, lái xe vi phạm, vẫn còn tình trạng từ chối vận chuyển khách đi lộ trình gần, bắt khách không đúng nơi quy định, đậu đỗ thừa ô tại bãi chờ phiên của hãng.
Một số lái xe, nhân viên điều hành chưa thực hiện nghiêm quy định về đeo thẻ, trang phục… Khu vực khai thác khách và chờ phiên của các doanh nghiệp taxi còn mất vệ sinh (ăn, uống xong bỏ rác không đúng vị trị), một số lái xe đi vệ sinh không đúng nơi quy định (lợi dụng góc khuất sau xe ô tô để tiểu tiện), ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan của sân bay.
Trong khi đó, theo ông Hà Hữu Hoàng, việc xử lý của Trung tâm ANHK Đà Nẵng đối với một số trường hợp vi phạm có lúc còn nhẹ so với Quy chế phối hợp. Do vậy năm 2023, Trung tâm sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp xe công nghệ, xe dù, xe dịch vụ vi phạm quy định.
Đặc biệt là xử lý nghiêm nhân viên điều hành, lái xe của các doanh nghiệp taxi vi phạm quy chế, quy định, bảo đảm tính thống nhất, tính giáo dục, răn đe, đồng thời có biện pháp ngăn ngừa không tái phạm. Qua đó nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh, lịch sự; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi đến sân bay Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
FPT sẽ mở văn phòng đại diện giáo dục tại Nhật Bản
Sẽ tự động quyết toán, hoàn thuế thu nhập cá nhân từ đầu năm 2025
Hơn 6000 học sinh, sinh viên sắp được đào tạo nhân lực công nghệ cao
Sân bay Đà Nẵng dự kiến xây nhà ga hàng hoá 100.000 tấn/năm