Tin tức - Sự kiện

Xử phạt gần 6.300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100

Sau 2 tuần triển khai Nghị định 100 về phòng chống tác hại rượu bia, CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý gần 6.300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 21 tỷ đồng.

Dai-ichi Life Việt Nam được xếp hạng 106 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019 / Hội nghị Các quan chức kinh tế Cấp cao ASEAN lần thứ nhất: Đưa ra định hướng cho hợp tác kinh tế với đối tác

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã cho biết thông tin trên. Trong số đó, 60 lái xe ô tô và 1.270 người điều khiển xe máy bị xử phạt ở mức cao nhất về vi phạm nồng độ cồn (vượt quá 0,40 mg/lít khí thở), với mức phạt 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy và 35 - 40 triệu đồng đối với người lái ô tô.

(Ảnh minh họa: Dân trí)
(Ảnh minh họa: Dân trí)

Việc xử phạt mạnh tay đối với người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn sẽ giúp ngăn chặn được nhiều hậu quả mà họ có thể gây ra cho chính bản thân và người đi đường.

Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) cho biết, mỗi năm, bệnh viên này mổ cấp cứu 10.000 ca, trong đó 60% bệnh nhân nhập viện là do tai nạn giao thông và có nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên trong 2 tuần vừa qua, số vụ cấp cứu vào Bệnh viện Việt Đức do tai nạn giao thông đã giảm hẳn, số bệnh nhân có nồng độ cồn giảm 10% trong số ca cấp cứu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm