Y tế

Cần Thơ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 13.000 cán bộ ngành giáo dục

DNVN - TP Cần Thơ đã tiến hành tiêm vaccine COVID-19 cho các nhân viên y tế, nhân viên ngành giao thông vận tải thiết yếu, nhân viên siêu thị. Nhiều nhất là giáo viên, công nhân viên, viên chức làm trong ngành giáo dục với số lượng trên 13.000 người.

Kiên Giang: Gần 1.700 công nhân được tiêm vaccine phòng COVID-19 / Cần Thơ: Đang lúc thực hiện giãn cách, nhà kho của một doanh nghiệp bị cháy

Theo ghi nhận của PV Doanh nghiệp Việt Nam, ngày 1/8 tại điểm tiêm ngừa trường THCS Đoàn Thị Điểm, để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã bố trí khu vực tiêm với các phòng tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm... với đầy đủ các trang thiết bị. Sau tiêm các đối tượng được bố trí đến phòng nghỉ ngơi và có nhân viên y tế theo dõi sức khỏe.

Trước khi tiêm, đối tượng được tiêm được ghi thông tin và tư vấn kỹ càng.

Trước khi tiêm, đối tượng được tiêm được ghi thông tin và tư vấn kỹ càng.

Thực hiện theo kế hoạch tiêm chủng của UBND trong đợt này, bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ được phụ trách điểm tiêm ở trường THCS Đoàn Thị Điểm. Quá trình tiêm ngừa được thực hiện từ ngày 31/7 - 8/8, đối tượng được tiêm tại điểm tiêm này gồm có 3.585 giáo viên, công nhân viên, viên chức làm trong ngành giáo dục, 354 nhân viên y tế, 2.205 nhân viên ngành Giao thông vận tải thiết yếu và 1.066 nhân viên siêu thị.

BS.CK 2 Nguyễn Thụy Thúy Ái, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: “Việc đảm bảo 5K trong công tác tiêm ngừa của bệnh viện được thực hiện nghiêm túc, bệnh viện sẽ có danh sách đối tượng được tiêm và dựa vào đó phân thời gian cho các đối tượng đi tiêm để tránh ùn tắc. Bệnh viện bố trí từ khâu tiếp nhận, khâu ngồi chờ, khâu khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm... đảm bảo an toàn vấn đề giãn cách”.

Đợt tiêm vaccine thứ 4 này, đối tượng tiêm ngừa chủ yếu trong ngành giáo dục với số lượng trên 13.000 người. Trong đó bao gồm các thầy cô các cấp từ mầm non đến THPT và công nhân viên, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục. Ngày tiêm 1/8 là ngày đầu tiên tiêm chủng ở quận Ninh Kiều.

Quá trình tiêm diễn ra nhanh chóng.

Quá trình tiêm diễn ra nhanh chóng.

 Sau tiêm các đối tượng được tiêm được bố trí đến phòng nghỉ ngơi và có nhân viên y tế theo dõi sức khỏe trong 30 phút.

Sau tiêm các đối tượng được tiêm được bố trí đến phòng nghỉ ngơi và có nhân viên y tế theo dõi sức khỏe trong 30 phút.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ cho biết: “Để đảm bảo phòng chống COVID-19 cho năm học mới (2021 -2022), Sở đã tổ chức tiêm ngừa cho hơn 13.000 người trong ngành giáo dục. Quận Ninh Kiều có gần 4.000 cán bộ được tiêm chủng và đây là đợt tiêm chủng của ngành giáo dục có quy mô lớn nhất từ trước đến nay”.

Trước đó, vào ngày 28/7 Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, Bộ Y tế phân bổ về Cần Thơ 84.290 liều vaccine phòng COVID-19, trong đó có, 68.000 liều AstraZeneca, 1.170 liều Pfizer, 15.200 liều Moderna. Hiện, CDC Cần Thơ đã nhận được 40.000 liều AstraZeneca, 1.170 liều Pfizer. Đảm bảo cho công tác tiêm ngừa COVID-19 trong đợt này.

Kim Cương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm