Tin tức - Sự kiện

Bình Dương tiêm chủng lưu động vaccine phòng COVID-19 tại các doanh nghiệp

DNVN – Thực hiện kế hoạch tiêm 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh để tạo miễn dịch cộng đồng, ngoài 282 bàn tiêm chủng công lập và ngoài công lập cố định, tỉnh Bình Dương còn thiết lập thêm các điểm tiêm chủng lưu động để tiêm cho công nhân tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp…

Bình Dương: 1.732 doanh nghiệp, với 256.365 lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ” / Bình Dương: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi phân luồng cho khách mua sắm an toàn

Ngày 31/7, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh, từ tháng 7/2021, tại tất cả các xã, phường, thị trấn và tiêm lưu động tại các đơn vị sản xuất.

triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh

Tỉnh Bình Dương triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân nhằm tạo miễn dịch cộng đồng.

Tỉnh Bình Dương sẽ sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ Bộ Y tế phân bổ, bảo đảm trên 90% người trong độ tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19, để tạo miễn dịch cộng đồng.

Việc tiêm vaccine bảo đảm theo thứ tự ưu tiên được quy định trong các văn bản của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn, trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất, với yêu cầu thực hiện tối đa 50.000 mũi tiêm/ngày.

Nguyên tắc ưu tiên: Các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; các đối tượng có nguy cơ cao; các vùng đang có dịch; các khu vực là đô thị lớn, có mật độ dân số cao, có nhiều khu công nghiệp, có đầu mối giao thông quan trọng.

Tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tiêm tại các điểm tiêm chủng cố định gồm 282 bàn tiêm chủng công lập và ngoài công lập cố định đã đủ điều kiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Mỗi bàn tiêm, tổ chức tiêm không quá 100 người/1 bàn tiêm/1 buổi tiêm.

 

Đồng thời, thiết lập các điểm tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm chủng với số lượng lớn cho công nhân tại các khu công nghiệp, các cơ quan, doanh nghiệp hoặc ở khu vực thị xã, thành phố với đối tượng cần tiêm lớn, đông dân cư, nhưng các điểm tiêm cố định không bảo đảm cho giãn cách với số lượng người đông trong cùng một thời điểm.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm