Y tế

Đà Nẵng: Công bố xử phạt 9 nhà thuốc vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

DNVN - Ngày 8/9, Sở Y tế Đà Nẵng đã chính thức công bố danh tính 09 nhà thuốc trên địa bàn TP bị xử phạt hành chính do vi phạm các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh thuốc qua đợt kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 29/7 đến nay.

Đà Nẵng: Khôi phục xe tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện 4 bánh, tàu du lịch từ 7/9 / Đà Nẵng: Truy cứu hình sự công chứng viên, thừa phát lại liên quan tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo đó, từ ngày 29/7 đến nay, Sở Y tế Đà Nẵng đã kiểm tra 23 cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn về chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở được kiểm tra đã nắm rõ về yêu cầu theo dõi, báo cáo những trường hợp đến mua thuốc có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt; tuy nhiên hầu hết các cơ sở chưa thực hiện đầy đủ theo văn bản hướng dẫn của Sở Y tế.

Quầy thuốc

Nhà thuốc Hồng Ngọc (49 Bà Huyện Thanh Quan, quận Ngũ Hành Sơn) bị Sở Y tế Đà Nẵng xử phạt đóng cửa đến khi có đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan.

Có 09 cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh thuốc, gồm: Nhà thuốc Mỹ Đức (65 Yên Bái, quận Hải Châu); Nhà thuốc Dapharco 01 (26 Lê Duẩn, quận Hải Châu); Nhà thuốc Tâm Hồng Phúc (49 Nguyễn Thông, quận Sơn Trà): Nhà thuốc Hà Hoàng (121 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn).

Nhà thuốc Hồng Ngọc (49 Bà Huyện Thanh Quan, quận Ngũ Hành Sơn); Nhà thuốc Dapharco 115 (101 Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà); Nhà thuốc Tân Dung Phong (400 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu); Nhà thuốc Ngọc Châu (56 Lê Văn Thứ, quận Sơn Trà); Nhà thuốc Quốc Bảo (Lô B2.04-1 Chu Huy Mân, quận Sơn Trà).

Các nội dung vi phạm gồm: Không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định của pháp luật; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; không niêm yết giá khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn; kinh doanh thuốc không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc; Giấy chứng nhận thực hành tốt nhà thuốc đã hết thời hạn có hiệu lực; bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng.

Đến ngày 7/9, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đã xử phạt 7/9 cơ sở với tổng số tiền phạt 21 triệu đồng. Trong số đó, đóng cửa 1 cơ sở cho đến khi có đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh thuốc (Nhà thuốc Hồng Ngọc, 49 Bà Huyện Thanh Quan, quận Ngũ Hành Sơn).

01 cơ sở bị tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề dược của dược sỹ phụ trách chuyên môn, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của nhà thuốc trong thời hạn 03 tháng(Nhà thuốc Tân Dung Phong, 400 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu).

02 cơ sở còn lại, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đang tiếp tục làm việc để xử lý vi phạm hành chính. Đối với cơ sở bán lẻ thuốc liên quan đến ca bệnh số 1017, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ làm việc để xử lý hành vi vi phạm của cơ sở trong việc không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay sau khi nhân viên bán thuốc hoàn thành việc cách ly y tế.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, trong thời gian đến sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn TP và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm. Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện nghiêm túc các nội dung của Công văn số 2606/SYT-NVY và Công văn số 2829/SYT-NVD của Sở Y tế, chung tay cùng ngành y tế TP phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm