Y tế

Đà Nẵng: Đến tối 2/8 đã xét nghiệm tổng cộng 9.330 người, phát hiện 121 ca dương tính

DNVN - Ngành y tế Đà Nẵng với sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TPHCM và Viện Pasteur Nha Trang đã lấy mẫu và xét nghiệm cho tổng cộng 9.330 người. Tính đến thời điểm tối 2/8 đã phát hiện 121 ca dương tính với virus SARS-COV-2.

Đà Nẵng: Nữ bệnh nhân số 483 không hợp tác, không khai báo địa chỉ khi nhập viện / Đà Nẵng: Tin vui cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19

Theo tin từ Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, Bộ Y tế đã huy động nguồn lực hỗ trợ Đà Nẵng, đồng thời đang triển khai gấp rút các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cần thiết, trong đó nhấn mạnh việc truy vết và nâng cao năng lực xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế,

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng Đội trưởng Đội Điều trị Nguyễn Trọng Khoa trực tiếp vào kiểm tra công tác cứu chữa bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: Đội Truyền thông, Bộ phận Thường trực đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng).

Cụ thể, Bộ Y tế đã cử 4 đoàn công tác, tinh nhuệ nhất của ngành y tế với nhiều chuyên gia đầu ngành về chống dịch, môi trường y tế, hồi sức tích cực, tim mạch, chạy thận nhân tạo, xét nghiệm… vào phối hợp, chi viện y tế Đà Nẵng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế thực hiện công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, trong đoàn công tác lần này có sự tham gia của 2 bác sĩ tâm lý đến từ Bệnh viện Bạch Mai với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý bằng các cuộc trò chuyện, tâm tình, chia sẻ kinh nghiệm từ Bạch Mai cho các thầy thuốc nơi tuyến đầu. Các bác sĩ tâm lý này đã tổ chức nhiều cuộc nói chuyện, tâm tình, liệu pháp tâm lý với hàng trăm bác sĩ của Bệnh viện (BV) Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng để họ yên tâm làm việc.

Theo truy vết, điều tra dịch tễ, từ ngày 1/7 đến 29/7 có khoảng 1,4 triệu người đến Đà Nẵng, trong đó khoảng 800.000 người có tới khu vực BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng đang được phong tỏa. Riêng BV Đà Nẵng, cũng trong thời gian ấy, ngành y tế xác định có khoảng 46.000 người, gồm bệnh nhân, người nhà, người thăm nuôi đến địa điểm này.

Với sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TPHCM và Viện Pasteur Nha Trang đã lấy mẫu và xét nghiệm cho tổng cộng 9.330 người, tính đến thời điểm tối 2/8 đã phát hiện 121 ca dương tính với virus SARS-COV-2. Đã cách ly 9.559 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 trong đó 3.923 tại các cơ sở y tế, 2.582 tại các cơ sở cách ly tập trung và 3.045 được cách ly tại nhà dưới sự giám sát y tế.

Theo Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đến nay năng lực xét nghiệm của Đà Nẵng có thể lên đến 10.000 mẫu xét nghiệm/ngày. Về điều trị, Bộ Y tế cũng cử những giáo sư, chuyên gia y tế đầu ngành của bệnh viện tuyến đầu như BV Bạch Mai và BV Chợ Rẫy hỗ trợ điều trị các bệnh nhân nặng tại BV Đà Nẵng.

Cùng với đó, các chuyên gia cũng và tư vấn, hướng dẫn vận chuyển bệnh nhân nặng ra BV Trung ương Huế và bệnh nhân nhẹ về các BV tuyến dưới nhằm giảm tải cho BV Đà Nẵng. Thực hiện đào tạo, hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ y tế thuộc y tế cơ sở của TP Đà Nẵng.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm