Y tế

Đà Nẵng: Tin vui cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19

DNVN - Với sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của các lực lượng chi viện từ Bộ Y tế vào Đà Nẵng, trong thời gian ngắn đã thiết lập được các đơn vị chạy thận, giúp các bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19 không phải bị đứt quãng điều trị.

Đà Nẵng: Bệnh viện tư nhân sẵn sàng tham gia xét nghiệm virus SARS-CoV-2 / Đà Nẵng: Nữ bệnh nhân số 483 không hợp tác, không khai báo địa chỉ khi nhập viện

Chiều 2/8, tin từ Đội Truyền thông Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng của Bộ Y tế cho hay, theo kế hoạch, để an toàn và giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng, tất cả các bệnh nhân chạy thận theo chu kỳ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ lọc máu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hòa Vang (tức Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, nơi TP Đà Nẵng đặt bệnh viện dã chiến đầu tiên để phòng chống dịch Covid-19).

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Trưởng

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn (thứ hai từ trái sang, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵnglàm việc với đòa bác sĩ BV Bạch Mai tại BVĐK Hòa Vang (Ảnh: Đội truyền thông)

Trước đó, để chuẩn bị cho việc “chia lửa” đối với Bệnh viện Đà Nẵng trong điều trị bệnh nhân Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng đã khẩn trương lắp đặt các trang thiết bị quan trọng như máy thở, máy chạy thận nhân tạo, cải tạo lại cơ sở vật chất tại BVĐK Hòa Vang và BV Phổi Đà Nẵng.

Ngày 1/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng đã đến kiểm tra tại BVĐK Hòa Vang. Giám đốc BV, Ths.Bs Nguyễn Đại Vĩnh cho hay, BV này sẽ là nơi điều trị cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19.

Với sự giúp đỡ cùa các chuyên gia đến từ BV Bạch Mai, chỉ trong thời gian ngắn, đến tối 1/8 đã lắp xong 10 máy chạy thận nhân tạo tại BVĐK Hòa Vang; ngày 2/8 tiếp tục lắp đặt thêm 10 máy. Đồng thời, các bác sĩ BV Bạch Mai đã tư vấn và giám sát việc lắp đặt 2 - 4 phòng điều trị hồi sức tích cực (ICU) cho các bệnh nhân nặng.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam chiều 2/8, Ths.Bs Nguyễn Đại Vĩnh cho biết thêm, đến thời điểm này BVĐK Hòa Vang đã tiếp nhận 50 bệnh nhân Covid-19, hầu hết là bệnh nhân nhẹ, chỉ có 2 ca tương đối nặng hơn, đang nằm hồi sức. Hiện các bệnh nhân này đang được các y bác sĩ từ BV Bạch Mai (Hà Nội) vào trực tiếp điều trị.

“Đối với việc chạy thận nhân tạo, hiện tiến độ lắp đặt máy móc, thử nghiệm nước… đang được đẩy nhanh tới 300%, cơ bản đã hoàn thành 95% khối lượng công việc. Mọi người đang tiếp tục tập trung làm ngày làm đêm để 1 – 2 ngày nữa là bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19.

Đây là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của các lực lượng chi viện từ Bộ Y tế vào Đà Nẵng, trong thời gian ngắn đã thiết lập được các đơn vị chạy thận, giúp các bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19 không phải bị đứt quãng điều trị. Đây thực sự là tin vui lớn đối với họ cũng như với chúng tôi!” - Ths.Bs Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc BVĐK Hòa Vang nói.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm