Y tế

Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 620 du khách trước khi trở lại TP.HCM

DNVN - Ngày 9/8, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 cho 624 du khách còn đang mắc kẹt trên địa bàn TP có nhu cầu trở vào lại TP.HCM.

Đà Nẵng: Một cán bộ đang làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính TP mắc Covid-19 / Đà Nẵng: Tóm gọn nhiều nhóm đối tượng phóng quá tốc độ, nẹt bô, tàng trữ ma túy… giữa đêm khuya

Sáng 9/8, tại khuôn viên trường THPT Trần Phú, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 cho 624 du khách còn đang mắc kẹt trên địa bàn TP có nhu cầu vào lại TP.HCM. Trong đó có 32 người nước ngoài (gồm các quốc tịch Hàn Quốc, Nga, Pháp, Đức, Mỹ, Y, Nhật, Anh) và 592 người Việt Nam.

Sáng 9/8, Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus

Sáng 9/8, Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 624 du khách còn đang mắc kẹt trên địa bàn TP có nhu cầu vào lại TP.HCM (Ảnh: HC)

Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết có nhận được văn bản hỏa tốc ngày 6/8 của Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ, chỉ đạo xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 để khách du lịch đang ở tại Đà Nẵng có kết quả âm tính trước khi về lại địa phương, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho các chuyến bay chở khách từ Đà Nẵng trở về và hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Ngày 7/8, Sở Y tế Đà Nẵng có công văn khẩn gửi Sở Y tế Đà Nẵng đồng ý tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các khách du lịch (theo danh sách do Sở Du lịch cung cấp); đồng thời giao CDC Đà Nẵng chịu trách nhiệm chuẩn bị nhân lực, dự trù sinh phẩm, vật tư, môi trường… để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho số khách du lịch này. Sở Y tế Đà Nẵng hỗ trợ nhân lực cho CDC Đà Nẵng trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, sau khi xét nghiệm, các du khách có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được bố trí bay vào TP.HCM trong các chuyến bay sớm nhất có thể thu xếp được. Dự kiến đến ngày 11/8, CDC Đà Nẵng sẽ thông báo kết quả xét nghiệm của 624 du khách nói trên.

Hiện cùng với phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng làm việc với các hãng hàng không bố trí chuyến bay, tổ chức cho khách đăng ký vé… Dự kiến tuần sau sẽ có chuyến bay đưa du khách còn mắc kẹt ở Đà Nẵng về lại TP.HCM.

Dưới đây là một số hình ảnh TP Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngày 8/9 cho các du khách chuẩn bị trở về lại TP.HCM:

Mặc dù

Mặc dù là ngày Chủ nhật nhưng Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh vẫn trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các du khách.

Các du khách

Các du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn ngay từ cổng vào...

Được cán bộ Sở Y tế Đà Nẵng

Được cán bộ Sở Du lịch Đà Nẵng tiếp nhận...

h

hướng dẫn vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm

Trong khu vực lấy mẫu xét nghiệm

Trong khu vực lấy mẫu xét nghiệm, các du khách được hướng dẫn xếp hàng tuần tự...

đăng ký danh sách và nhận ống chứa mẫu xét nghiệm

đến bàn kiểm tra theo danh sách đã đăng ký và nhận ống chứa mẫu xét nghiệm

sau đó được hướng dẫn cụ thể đến các bàn lấy mẫu xét nghiệm

sau đó được hướng dẫn cụ thể đến các bàn lấy mẫu xét nghiệm

h


Việc lấy mẫu dịch họng, dịch mũi lúc đầu có hơi khó chịu...

Việc lấy mẫu dịch họng, dịch mũi lúc đầu có hơi khó chịu...

h


h


Nhưng cán bộ kỹ thuật của CDC Đà Nẵng

Nhưng cán bộ kỹ thuật của CDC Đà Nẵng có nghiệp vụ lấy mẫu chuyên nghiệp, chính xác nên việc lấy mẫu diễn ra suôn sẻ...

h


và nhận được sự hợp tác của các du khách ở mọi lứa tuổi, giúp việc lấy mẫu được nhanh chóng, thuận lợi và chính xác

và nhận được sự hợp tác của các du khách ở mọi lứa tuổi, giúp việc lấy mẫu được nhanh chóng, thuận lợi và chính xác.

h


Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm