Y tế

Đà Nẵng: Thực chất vụ “một sản phụ sinh ngay trước cổng BV Phụ nữ ngày 21/8”

DNVN - Sáng nay 22/8, BS Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng (gọi tắt là BV Phụ nữ) đã có báo cáo gửi Sở Y tế Đà Nẵng, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng về “trường hợp một sản phụ sinh ngay trước cổng BV Phụ nữ ngày 21/8”.

Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng tiếp tục nhận thông tin và hỗ trợ người dân có nhu cầu đi đến các tỉnh, thành / Đà Nẵng tạm ngưng hoạt động một số chợ trên địa bàn quận Thanh Khê

Theo BS Võ Xuân Phúc, từ ngày 31/7 đến nay, BV Phụ nữ được Sở Y tế Đà Nẵng sử dụng để tiếp nhận, quản lý vầ điều trị bệnh nhân (BN) nghi nhiễm Covid-19 từ BV Đà Nẵng chuyển qua do BV này phải thực hiện phong tỏa, cách ly y tế phòng, chống dịch.

Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng (Ảnh chụp trưa 22/8)

Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng (Ảnh chụp trưa 22/8)

Do đó, BV Phụ nữ ngưng tiếp nhận bệnh khám ngoại trú; toàn bộ nhân lực của BV Phụ nữ được huy động để tham gia phòng chống dịch theo chỉ đạo của Sở Y tế. Tuy nhiên ngày 21/8, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh về một sản phụ nằm sinh ngay trước cổng BV Phụ nữ, gây nhiều hiểu lầm trong dư luận.

Thực chất vụ việc, theo BS Võ Xuân Phúc, vào lúc 5h sáng 21/8, sản phụ L.T.M.C. (sinh năm 1979, Para 2002; ở phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng; chồng là N.N.) được người nhà chở bằng xe máy đến BV Phụ nữ. Đây là lần mang thai thứ ba của sản phụ L.T.M.C. (hai lần trước sinh thường, không can thiệp phẫu thuật).

Khi vừa được chở tới cổng BV Phụ nữ thì sản phụ này trở dạ và sinh con ngay trước cổng BV. Lập tức, BV Phụ nữ phải đặc cách huy động ê kip bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc áo bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai nặng 3,4 kg.

Bé sau sinh khóc to, hồng hào, nhau bong đầy đủ, mẹ ổn định. BV Phụ nữ phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển hai mẹ con đến BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để được theo dõi và tiếp tục chăm sóc. Theo thông tin do khoa Sản, BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cung cấp thì hiện tại sức khỏe sản phụ và em bé ổn định.

“Trên đây là toàn bộ sự việc liên quan đến ca sản phụ sinh ngay trước cổng BV Phụ nữ sáng 21/8. Chúng tôi đã báo cáo Sở Y tế Đà Nẵng và các cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị xem xét, xử lý các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín của BV Phụ nữ cũng như ngành y tế Đà Nẵng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người dân TP đang tập trung cho công tác phòng chống dịch và gây hoang mang trong dư luận!” – BS Võ Xuân Phúc nói.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm