Y tế

Đà Nẵng: Vi phẫu lấy thành công nang màng nhện tủy sống cho bệnh nhi 3 tháng tuổi

DNVN - Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng vừa tiến hành ca vi phẫu lấy thành công nang màng nhện tủy sống cho một bệnh nhi mới 3 tháng tuổi.

“Hoa khôi Du lịch – Miss Tourism Da Nang 2021”: Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ cho ngành du lịch Đà Nẵng / Đà Nẵng: Yêu cầu đảm bảo an toàn các công trình xây dựng đang “nước rút” trước Tết Nguyên đán 2021

Bác sĩ Nguyễn Phi Phong, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho hay, khi bệnh nhi H.N.A.C. (3 tháng tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được người nhà đưa đến nhập viện, các bác sĩ phát hiện bé có 1 khối u vùng cùng cụt.

Trong suốt 2 tháng, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã rất nhiều lần tiến hành hội chẩn

Trong suốt 2 tháng, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã rất nhiều lần tiến hành hội chẩn... (Ảnh do bệnh viện cung cấp).

cũng như

cũng như phối hợp hội chẩn với các bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) về trường hợp bệnh nhi H.N.A.C.

Qua chẩn đoán, đây là trường hợp bị nang màng nhện tủy sống vùng thắt lưng cùng – một bệnh hiếm gặp, chỉ chiếm 1 - 3% các ca bệnh u tủy. Bệnh có thể diễn tiến dẫn đến các thiếu hụt về thần kinh như yếu liệt 2 chân, đại tiểu tiện không kiểm soát.

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã sử dụng các phương pháp chẩn đoán hiện đại nhất, trong đó có chụp MRI cột sống và sọ não để chẩn đoán bệnh cho cháu bé. Đồng thời tiến hành hội chẩn cùng với các bác sĩ chuyên khoa về Ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để tìm kiếm và đi đến quyết định phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhi.

Ca mổ cho bệnh nhi

Ca mổ cho bệnh nhi H.N.A.C. được chuẩn bị hết sức kỹ càng.

a


Qua 2 tháng với nhiều lần hội chẩn, ê-kip bác sĩ của 2 bệnh viện đã thống nhất tiến hành ca phẫu thuật bằng vi phẫu cho cháu bé tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Sau 3 tiếng đồng hồ, ca mổ đã thành công với các phương tiện phẫu thuật hiện đại như kính hiển vi, máy đốt điện vi phẫu…

Theo bác sĩ Nguyễn Phi Phong, đây là ca bệnh khó, áp dụng kỹ thuật vi phẫu hiện đại trên cơ sở hợp tác, chuyển giao kỹ thuật của các nhân viên y tế tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng với Bệnh viện Nhi đồng 2.

a

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng sử dụng kính hiển vi, máy đốt điện vi phẫu...

a

phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiến hành thành công ca vi phẫu cho bệnh nhi H.N.A.C.

“Sau ca mổ, hiện cháu bé H.N.A.C. đã có thể tự đại tiểu tiện bình thường, không sốt, không yếu liệt chân, vết mổ khô, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi diễn tiến và dự định trong khoảng 10 ngày tới đây chúng tôi sẽ cho cháu xuất viện!” - Bác sĩ Nguyễn Phi Phong, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng nói.
Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm