Y tế

Đà Nẵng: Vinh danh 50 “chiến sĩ áo trắng” có cống hiến xuất sắc

DNVN - Sáng 26/2, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2021), TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao tặng Danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” lần thứ 13 và Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống Covid-19 nên buổi lễ được tổ chức khá gọn, không tập trung đông người những vẫn rất trang trọng, ý nghĩa.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Chủ tịch TP Đà Nẵng tham dự lễ ra quân khởi công tuyến ống cấp nước trọng điểm

Tại buổi lễ, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TP Đà Nẵng đã công bố Quyết định số 2045 ngày 17/11/2020 của Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho 1.698 cá nhân trên cả nước, trong đó có 28 cá nhân thuộc TP Đà Nẵng đã có cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Công bố hai Quyết định số 1242 và Quyết định số 1517 của Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân TP Đà Nẵng, trong đó có 02 cá nhân thuộc ngành Y tế TP, đã có thành tích trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019.

BS.CKII Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng...

BS.CKII Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵnglà một trong 20 cá nhân thuộc TP Đà Nẵng được trao tăng danh hiệu vinh dự nhà nước "Thầy thuốc ưu tú" lần thứ 13.

Đồng thời Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TP Đà Nẵng công bố Quyết định số 605 ngày 23/2/2021 của Chủ tịch UBND TP tặng Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020 cho 20 cá nhân công tác tại các đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, BS.CKII Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nêu rõ, ngành y là một nghề đặc thù, gắn với sứ mệnh cao cả cứu người, và cũng có thể nói nghề y là một nghề lắm vất vả, hy sinh, thậm chí đau khổ khi phải nén những giọt nước mắt vào lòng chứng kiến những cơn đau quằn quại của người bệnh; phải luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện y đức, trau dồi chuyên môn để phục vụ tốt hơn nghĩa vụ cao quý chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

“Và ngay lúc này, ngành y cũng đang đứng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đằng sau những nụ cười rạng rỡ của các bệnh nhân khi xuất viện, đằng sau sự yên bình đang có của mọi người, đằng sau phút giây sum vầy đoàn viên đón xuân mới của mọi nhà là những giọt mồ hôi trong bộ quần áo bảo hộ chống dịch, là những giọt nước mắt vì phải xa con thơ, là sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ!” – BS.CKII Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

là một trong 20 c á nhân thuộc TP Đà Nẵng được trao tăng danh hiệu vinh dự nhà nước "Thầy thuốc ưu tú" lần thứ 13

Các bác sĩ, nhân viên y tế được vinh danh trong lễ kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tuy nhiên Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nêu rõ, ít có ngành nghề nào như ngành y có thể có nhiều phút giây quý giá, hạnh phúc đến từ những điều tưởng chừng nhỏ bé, đời thường, có thể chỉ là ánh mắt sáng ngời khi được xuất viện của bệnh nhân, là tiếng thở phào nhẹ nhõm sau ca phẫu thuật kéo dài, là cái siết tay thay nhiều lời muốn nói, là những vấn đề sức khỏe cộng đồng được giải quyết…

“Hạnh phúc rất đời thường nhưng quý giá ấy khiến chúng ta lại tự hào, hãnh diện hơn khi được đứng vào hàng ngũ “người chiến sĩ áo trắng”. Việc thực hiện thành công công tác phòng chống hai đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn trong năm qua là minh chứng rõ ràng nhất, sống động nhất ngành y TP Đà Nẵng thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu!” – BS.CKII Ngô Thị Kim Yến nhắn gửi tới toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế TP Đà Nẵng.

Chúc mừng các y bác sĩ, nhân viên ngành y TP Đà Nẵng vinh dự nhận danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” đợt này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng nêu rõ, năm 2020 vừa qua, ngành y tế TP đã phải đối diện với những khó khăn chưa từng có khi đối diện với đại dịch Covid-19, nhất là đợt dịch thứ 2 với những tổn thất nặng nề về kinh tế, xã hội. Ngành y tế Đà Nẵng và cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân TP đã cùng nhau đoàn kết, dồn toàn tâm, toàn lực để đối phó với dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đôc Sở Y tế Đà Nẵng và ông Trương Tấn Nam - Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đôc Sở Y tế Đà Nẵng và ông Trương Tấn Nam - Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

“Nhiều anh chị em y bác sĩ đã làm việc liên tục không nghỉ tại các phòng cấp cứu, bệnh viện dã chiến, thậm chí có nhiều người lả đi ngay tại nơi làm việc vì quá sức; nhiều anh chị em phải tạm xa gia đình hàng tháng trời, nhất là những người có con nhỏ, cha mẹ già cần được chăm sóc… Hay trong những ngày giáp tết, khi nhà nhà sum họp, thành phố lại tiễn những người con ưu tú, dũng cảm của mình đến hỗ trợ tỉnh bạn trong công tác truy vết, đập dịch…

Trong những ngày tháng khó khăn đó, tất cả chúng tôi đều đặt niềm tin vào sự nỗ lực, tận tụy, sáng tạo và tinh thần vững vàng của đội ngũ ngành y TP khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi thật sự xúc động và bày tỏ lời cảm ơn chân thành với những đóng góp, hy sinh của các anh chị em ngành y TP trong thời gian qua!” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chia sẻ.

Theo ông, trong những năm qua, ngành y tế TP Đà Nẵng đã có tiến bộ nhiều mặt trong các lĩnh vực dự phòng, điều trị, phục hồi chức năng, quản lý sức khỏe; đã thành công nhiều ca phẫu thuật phức tạp, các ca bệnh khó thể hiện trình độ năng lực ngày càng cao của đội ngũ y bác sĩ thành phố trở thành địa chỉ chỉ tin cậy của không chỉ người dân thành phố mà còn của cả khu vực Miền Trung -Tây nguyên... cũng như tinh thần sáng tạo, tận tụy, yêu nghề của từng nhân viên y tế ở từng vị trí công việc.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao Giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2020

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao tặng Giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2020

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhắn gửi: “Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân là công việc mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đà Nẵng đã tin tưởng giao phó cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y TP. Chúng tôi mong rằng các “chiến sĩ áo trắng” của TP tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phầm chất chính trị, sâu sát thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình; trở thành điểm tựa về niềm tin, về tinh thần cho những người bệnh!”.

28 cá nhân ngành y tế TP Đà Nẵng được nhận danh hiệu vinh dự nhà nước “Thầy thuốc ưu tú” lần thứ 13:

1. BS.CK I Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y

2. BS.CK I Phạm Thị Kim Chi, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Sở Y tế

3. BS.CKI Nguyễn Minh Sơn, Nguyên Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế

4. BS.CKII Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y tế, Sở Y tế

5. Thạc sĩ, Cử nhân Điều dưỡng Nguyễn Thị Quảng Trị, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế

6. BS.CKII Trương Văn Trình, Chánh Thanh tra Sở Y tế

7. BS.CKII Võ Thu Tùng, Chánh Văn phòng Sở Y tế

8. TS.BS Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi

9. BS.CKII Phạm Văn Tài, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng

10. BSCKII Trần Tứ Quý, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu

11. BS.CKII Nguyễn Văn Ánh, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền

12. BS.CKI Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi

13. BS.CKII Trần Thị Hải Vân, Trưởng khoa Tâm thần trẻ em Bệnh viện Tâm thần

14. BS.CKII Huỳnh Anh, Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đà Nẵng

15. BS.CKII Võ Thị Thu Hà, Trưởng phòng Kế hạch Tổng hợp Bệnh viện Đà Nẵng

16. BSCKII Hồ Đắc Hạnh, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Đà Nẵng

17. BSCKII Ngô Hạnh, Phó Trưởng khoa Ngoại Chấn thương – Chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng

18. Thạc sĩ, Cử nhân Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Dung, Nguyên Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đà Nẵng

19. TS.BS Nguyễn Đức Lư, Trưởng khoa Nội Tổng hợp Bệnh viện Đà Nẵng

20. Thạc sĩ, Cử nhân Điều dưỡng Nguyễn Thị Phúc, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đà Nẵng

21. BS.CKII Nguyễn Bá Triệu, Trưởng khóa Tim bẩm sinh và cấu trúc Bệnh viện Đà Nẵng

22. BS.CKII Võ Duy Trinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Khê

23. BS.CKII Nguyễn Văn Xứng, Trưởng khóa Nội Tiêu hóa Bệnh viện Đà Nẵng

24. BS.CKI Nguyễn Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ

25. BS.CKI Trần Hưng Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Khê

26. BS.CKI Bùi Thanh Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang

27. BS.CKI Trần Công Thông, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu

28. BS.CKII Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng


02 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ:

1. Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đôc Sở Y tế Đà Nẵng

2. Ông Trương Tấn Nam - Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng


20 cá nhân được nhận Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020:

1. BS Hồ Văn Phước, Trưởng Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đà Nẵng.

2. BS Trần Thị Quỳnh Mai, Trưởng Khoa Khám đa khoa - Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

3. Điều dưỡng Đặng Thị Công, Trưởng Phòng Điều dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang

4. Kỹ thuật y Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trưởng Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng.

5. BS Dương Quang Hải, Phó Trưởng Khoa Đột quỵ, Bệnh viện Đà Nẵng.

6. BS Huỳnh Thị Lệ, Phó Trưởng Khoa Sơ sinh Cấp cứu - Hồi sức tích cực và bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

7. BS Lê Nhật Minh, Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế quận Hải Châu

8. Y sĩ Thái Duy Vinh, Phó Trưởng Trạm Y tế phường Mỹ An, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn

9. Kỹ thuật viên trưởng Trần Quang Vũ, Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu

10. BS Nguyễn Hoàng Quân, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

11. BS Bùi Hiếu, Khoa Cấp tính Nữ, Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.

12. Y sĩ Đào Đức Hùng, Trạm cấp cứu Hòa Vang, Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng.

13. Kỹ thuật y Võ Thị Minh Tân, Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà

14. Điều dưỡng Trần Thị Như Nhân, Khoa Hồi sức tích cực- Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

15. Điều dưỡng Nguyễn Đức Phương, Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng.

16. Điều dưỡng Võ Thị Thoa, Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

17. Hộ lý Nguyễn Thị Oanh, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng.

18. Điều dưỡng Trần Chí Công, Khoa Y học nhiệt đới Nhi - Hồi sức tích cực và bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

19. Hộ lý Huỳnh Thị Bích Đào, Khoa Nội 4, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng.

20. Điều dưỡng Võ Văn Hậu, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.


Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm