Y tế

Hậu Giang bảo vệ vững chắc “vùng xanh” ngăn dịch COVID-19 xâm nhập

DNVN - Tổ công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID -19 của Bộ Y tế đánh giá, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang có nguy cơ thấp nên cần tập trung bảo vệ vững chắc “vùng xanh” để ngăn dịch bệnh xâm nhập.

Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm soát dịch ở khu cách ly tập trung và cảng biển / Cần Thơ: Xử phạt công chức, viên chức nếu ra đường không có nhận diện

Ngày 6/8, ông Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Tổ trưởng Tổ công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Hậu Giang về tình hình dịch trên địa bàn.

Theo đánh giá, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang nằm ở mức nguy cơ thấp. Ngành y tế của tỉnh đang thực hiện tốt việc xét nghiệm và quản lý F1. Năng lực xét nghiệm, cách ly, điều trị của tỉnh có thể đáp ứng được tình huống dịch chuyển biến xấu. Tính đến nay tỉnh Hậu Giang đã có 6/8 đơn vị cấp huyện được đánh giá “vùng xanh”, hai đơn vị cấp huyện được đánh giá “vùng vàng” và 8/75 xã, phường là “vùng vàng”, “vùng đỏ”. Tỉnh Hậu Giang đã thiết lập thí điểm “vùng xanh” tại xã Tân Tiến, Hỏa Tiến (TP Vị Thanh) với trên 2.710 hộ. và xã Vị Trung (huyện Vị Thủy). Các thí điểm này được xây dựng với phương châm “rõ - nghiêm - chắc - nhanh”.


Tại “vùng xanh”, hoạt động giao nhận hàng hóa phải thực hiện trước chốt, cách xa 2m và xịt khử khuẩn.
Ông Hoàng Minh Đức đề xuất, Hậu Giang cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 16/8 và tập trung mọi nguồn lực bảo vệ “vùng xanh”, ngăn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập. Yêu cầu lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường kiểm soát tại các chốt với các địa phương giáp ranh. Tổ chức xét nghiệm 10% dân số tại vùng nguy cơ và 5% dân số đối với người có nguy cơ cao tại “vùng xanh” để sàng lọc ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập.

Song song với đó, Hậu Giang cần chú ý trong việc tập trung kiểm soát, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung; tổ chức xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR lấy mẫu đơn, sau đó về xét nghiệm gộp tối đa 5 mẫu, gộp theo phòng cách ly, với tần suất 2 ngày/lần trong vòng 7 ngày.

Tiếp nhận ý kiến Tổ công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh sẽ nghiêm túc tổ chức thực hiện các giải pháp Tổ công tác đã đề xuất, nhất là về công tác xét nghiệm, cách ly, điều trị, tuyên truyền, phòng chống dịch trong cộng đồng, khu công nghiệp. Tỉnh sẽ có báo cáo diễn biến dịch bệnh và những khó khăn, vướng mắc trên địa bàn một cách thường xuyên đến Tổ công tác và hy vọng sẽ tiếp tục được quan tâm và hỗ trợ.

Kim Cương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm