Y tế

Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi thanh niên giữ ngọn lửa nhiệt huyết ứng phó các thảm họa

DNVN - Tại diễn đàn “Thanh niên Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 4” ngày 20/11, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên kêu gọi thanh niên giữ trong tim ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sẵn sàng để thúc đẩy sáng tạo sẵn sàng ứng phó các thảm họa.

"Hồ sơ Panama": Mossack Fonseca lợi dụng Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế để rửa tiền / IS giết hại 6 nhân viên Chữ thập Đỏ, đánh bom liều chết ở Afghanistan

Phát biểu khai mạc diễn đàn “Thanh niên Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 4”, bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam rất vinh dự được Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế chọn là hội quốc gia chủ nhà đăng cai tổ chức diễn đàn.

Đây là sự tin tưởng, đánh giá cao của hiệp hội và các Hội quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Khẳng định sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam đối với Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế nói chung, cũng như sự nhìn nhận, đánh giá và kỳ vọng về vai trò, sứ mệnh của thanh niên trước các vấn đề toàn cầu hiện nay.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam đánh giá cao chủ đề của diễn đàn. Ảnh: Hà Anh.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao chủ đề của diễn đàn là “Tăng cường khả năng chống chịu: Truyền cảm hứng cho thanh niên thúc đẩy sáng tạo sẵn sàng ứng phó thảm họa” và cụ thể hóa bằng 5 hội thảo nhằm tập trung phân tích, làm rõ các nội hàm có liên quan.

Chủ đề của diễn đàn khẳng định tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm cao độ và nỗ lực của các bạn trong tiếp nối truyền thống vẻ vang mà các thế hệ cán bộ hội đã dày công vun đắp, gây dựng trong sứ mệnh nhân đạo cao cả và được dẫn dắt bởi 7 nguyên tắc cốt lõi. Đó là giá trị trường tồn và niềm tự hào rất lớn.

Trong Chiến lược Phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xác định việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của thanh niên, tình nguyện viên là khâu đột phá có ý nghĩa quyết định và đặc biệt quan trọng. Thời gian qua, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát huy vai trò và sứ mệnh của mình trong tham gia thực hiện thắng lợi nhiều chương trình, phong trào nhân đạo trên phạm vi cả nước.

“Chúng tôi, những lãnh đạo các hội quốc gia rất tin tưởng và kỳ vọng các bạn trẻ từ các hội quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có các đại biểu thanh niên từ Việt Nam, sẽ phát huy trí tuệ, sức trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết của bản thân để tham gia và đóng góp tích cực vào thành công của diễn đàn. Khẳng định vai trò tiên phong của thanh thiếu niên trong các hoạt động, sáng kiến của Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực và quốc tế”, bà Lam nói.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên kêu gọi sự liên kết tạo nên sức mạnh của mạng lưới thanh niên.Ảnh: Hà Anh.

Chia sẻ tại diễn đàn, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên bày tỏ: “Chúng ta giữ trong tim ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sẵn sàng thì thanh niên chúng ta có thể làm được những điều chúng ta dự định, như chủ đề của diễn đàn.

Tôi kêu gọi từ trái tim rộng mở, sự sẵn sàng, lòng nhiệt huyết, sự bứt phá mọi rào cản, giới hạn trong các bạn để tìm thấy sức mạnh của chính bản thân. Mỗi một hành động, tuy nhỏ nhưng chúng ta liên kết, tạo nên sức mạnh của mạng lưới thanh niên Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ châu Á – Thái Bình Dương. Chúng ta cùng viết tên mình trên bản đồ đất nước, khu vực thông qua hành động của chính mình”.

Hà Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm