Y tế

JICA hỗ trợ thiết bị y tế cho bệnh viện Chợ Rẫy chống dịch Covid -19

DNVN - Việc hỗ trợ máy ECMO và bộ xét nghiệm chuẩn đoán nhanh PCR của JICA mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự chung tay cùng chính quyền TP.HCM và ngành y tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh mắc COVID-19 được xét đặc cách tại kỳ thi THPT quốc gia 2020 / Đường sắt tạm ngưng chạy đôi tàu Bắc - Nam từ ngày 1/8

Trưa 30/7, văn phòng chi nhánh - JICA Việt Nam tại TP.HCM cho biết, cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) vừa bàn giao lô thiết bị y tế đầu tiên gồm máy ECMO và bộ xét nghiệm chuẩn đoán nhanh PCR cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, trong tháng 6/2020, JICA đã hỗ trợ một số trang thiết bị y tế với tổng trị giá tương đương khoảng 60 triệu yên Nhật, trong đó có lô hàng trên, để hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị bệnh nhân Covid - 19.

Ông MASUDA Chikahiro, Trưởng Văn phòng chi nhánh - JICA Việt Nam tại TPHCM (thứ nhất, từ phải qua) trao tặng máy ECMO cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông MASUDA Chikahiro, Trưởng Văn phòng chi nhánh - JICA Việt Nam tại TP.HCM (thứ nhất, từ phải qua) trao tặng máy ECMO cho Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: LH)

Theo ông MASUDA Chikahiro, Trưởng Văn phòng chi nhánh - JICA Việt Nam TPHCM, JICA đã cùng Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai Dự án hợp tác kỹ thuật từ năm 2016 với các hoạt động về quản lý an toàn người bệnh, chăm sóc y tế theo nhóm và chống nhiễm khuẩn bệnh viện, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

“Các thiết bị được cung cấp lần này sẽ được sử dụng trong điều trị bệnh nhân Covid - 19 và nâng cao năng lực phòng chống Covid - 19 của Bệnh viện.”- ông MASUDA Chikahiro nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, JICA tiếp tục tham vấn chặt chẽ với Chính phủ Nhật Bản để hỗ trợ Việt Nam phòng chống các bệnh truyền nhiễm, trong đó có Covid - 19.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Trí Thức cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ chịu trách nhiệm về việc điều trị các ca nhiễm Covid - 19 mà còn cả các ca bệnh nặng khác, do đó viện trợ lần này của JICA rất có ý nghĩa trong việc cung cấp dịch vụ y tế tốt hơn cho người dân Việt Nam.

 

Đức Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm