Y tế

Quảng Ngãi tạo điều kiện tốt nhất để người dân về quê đón Tết

DNVN - Tỉnh Quảng Ngãi quyết định xoá bỏ các quy định, nới lỏng cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người dân về quê đón Tết mà không bắt buộc xét nghiệm SAR-CoV-2 hay test nhanh COVID-19, trừ những trường hợp có khả nghi.

Tham gia chống dịch COVID-19 tại Anh, giáo sư gốc Việt được phong tước Hiệp sĩ / Bình Dương: Đẩy mạnh triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19

Sáng 10/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 nhằm kiểm soát được dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trong năm 2021, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đến nay cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Để có những biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế và tạo điều kiện tốt nhất, tỉnh Quảng Ngãi sẽ không bắt buộc xét nghiệm SAR-CoV-2 hay test nhanh COVID-19 đối với những công dân, người lao động… muốn về quê ăn Tết, ngoại trừ những trường hợp có khả nghi.

Tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết nhưng không bắt buộc phải test nhan COVID

Tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết nhưng không bắt buộc phải test nhanh COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã và TP tùy vào tình hình thực tế được phép điều chỉnh, nới lỏng quy định sao cho phù hợp, cũng như đối với các trường hợp F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà theo hướng linh hoạt, an toàn.

Ông Minh giao Sở Y tế tập trung rà soát và đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng COVID-19 mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên (hoàn thành trong quý I/2022) và hoàn thành 2 mũi vaccine cho trẻ 12 - 17 tuổi trước ngày 31/1/2022. Bên cạnh đó phải chuẩn bị đầy đủ túi thuốc điều trị cho F0 đang điều trị tại nhà và tăng cường nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để thực hiện tốt công tác điều trị F0 tại nhà.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang điều trị cho 2.014 ca COVID-19, trong đó có hơn 200 bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế, khu cách ly tập trung F0 và hơn 1.800 ca điều trị tại nhà.

"Trước biến chủng Omicron có nguy cơ cao xâm nhập vào tỉnh, Thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh phải có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở các địa phương trong tỉnh cũng như cần có phương án chủ động ứng phó với biến thể mới này", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh

 

Ngoài ra, Sở Y tế và các ngành phối hợp tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là... đặc biệt là các công dân từ ngoài tỉnh trở về quê ăn Tết phải luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.


Hà Hải
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm