Y tế

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Người dân đã rất thành thạo trong việc tự xét nghiệm COVID-19

DNVN - Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đến nay người dân đã rất thành thạo trong việc tự xét nghiệm. Người dân đã chủ động làm xét nghiệm, đọc kết quả xét nghiệm và thông tin cho lực lượng y tế về việc phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế chấn chỉnh tình trạng loạn giá xét nghiệm COVID-19 tại cơ sở y tế tư nhân / Nới lỏng quy định cách ly với F0

Sáng 22/3, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19" trên mạng xã hội VCNet.
Cuộc thi do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên tryền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh cho mọi người dân. Cuộc thi diễn ra từ ngày 13/10/2021 đến ngày 26/1/2022.
Báo cáo kết quả cuộc thi, ông Trần Doãn Tiến - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Sau 4 tháng phát động, với 15 tuần thi, cuộc thi đã thành công tốt đẹp và đạt được những kết quả quan trọng, thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Sau 15 tuần thi, Ban Tổ chức đã trao 15 giải nhất, 30 giải nhì, 45 giải ba với tổng số tiền thưởng là 120 triệu đồng.

Theo ông Trần Doãn Tiến - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cuộc thi đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
"Đặc biệt đã có trên 50 triệu lượt truy cập, tìm hiểu các kiến thức từ các nguồn thông tin, tư liệu phòng, chống dịch COVID-19 trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNet. Điều này cho thấy tạo sức lan tỏa lớn và thiết thực của cuộc thi, góp phần chung vào thành công trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 của hệ thống báo chí cả nước", ông Tiến thông tin.
Đánh giá hiệu quả cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, cuộc thi là hoạt động thiết thực nằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng.
"Người dân đã rất thành thạo trong việc tự xét nghiệm. Người dân đã chủ động làm xét nghiệm, đọc kết quả xét nghiệm và thông tin cho lực lượng y tế về việc phòng, chống dịch. Điều này phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ là "thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong điều kiện mới". Việc người dân tự điều trị cũng đã giảm tải cho hệ thống y tế. Đây là kết quả rất quan trọng của cuộc thi", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá.
Phát biểu chỉ đạo, ông Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Cuộc thi đã tạo ra hiệu ứng to lớn, sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân.
"Số lượng người dự thi không ngừng tăng lên qua các tuần thi là một thành công nổi bật của cuộc thi, tạo sức lan tỏa lớn trong các tầng lớp nhân dân. Hơn 1,9 triệu người tham gia dự thi với gần 4,9 triệu lượt dự thi là những con số ấn tượng sau 15 tuần diễn ra cuộc thi", ông Thủy nói.
Với những kết quả tích cực từ cuộc thi, ông Thủy mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về các kỹ năng, kiến thức phòng, chống dịch, cập nhật kịp thời những văn bản, chính sách quy định mới về kiểm soát dịch bệnh.
Nguyệt Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm