Y tế

TP.HCM: Tăng cường tối đa công suất xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở y tế

DNVN - Sở Y tế TP.HCM đã rà soát có 8 bệnh viện có đủ năng lực triển khai xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 là: Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia Định, Nhân dân 115, Nhi đồng 2, Phạm Ngọc Thạch, Quận Thủ Đức, Quận 2.

Đà Nẵng: Số ca Covid-19 nhiễm mới có chiều hướng giảm dần / Tỉnh cuối cùng ở Tây Nguyên có người mắc bệnh bạch hầu

Ngày 5/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong thời gian tới ngành y tế sẽ tăng cường hoạt động truy vết, điều tra khoanh vùng người tiếp xúc gần với các ca bệnh để cách ly y tế, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19.

Bên cạnh việc đó, củng cố các khu cách ly tạm tại tất cả bệnh viện, phân tầng chăm sóc bệnh nhân thuộc nhóm nghi ngờ và nhóm xác định Covid-19 theo hướng tập trung về các bệnh viện được phân công chuyên trách, thì việc tăng cường năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 cho các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa hạng 1 của thành phố là những hoạt động ưu tiên hiện nay của hệ thống y tế TP.HCM.

Lực lượng y tế TP.HCM thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân. (Ảnh Sở Y tế TP.HCM)

Lực lượng y tế TP.HCM thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân. (Ảnh Sở Y tế TP.HCM)

Tiếp tục tổ chức giám sát y tế đối với người đến Đà Nẵng từ 1/7 hiện đang cư trú, lưu trú tại TP.HCM, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cho những người đến Đà Nẵng từ ngày 14/7 đến ngày 28/7 hoặc có đi qua những điểm phát sinh ổ dịch tại Đà Nẵng và những nơi khác theo thông báo của Bộ Y tế.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM - Nguyễn Tấn Bình cho biết, trên địa bàn thành phố đã có 13 đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2. Năng lực xét nghiệm có thể đạt 8.000 - 9.000 mẫu/ngày.

Cụ thể 4 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế (Viện Pasteur, Bệnh viện Đại học Y dược, Thống Nhất, Chợ Rẫy); 4 đơn vị ngoài ngành y tế (Bệnh viện Quân y 175, Quân y 7A, Chi cục thú y vùng 6, Chi cục thú y vùng 7); 4 bệnh viện và cơ sở công lập thành phố (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng Thành phố, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM) và 1 bệnh viện tư nhân (Bệnh viện FV).

TP.HCM đã có hơn 42.500 người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1/7 khai báo y tế tại 24 quận huyện. Đã có hơn 28.000 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện đã có hơn 9.300 người có kết quả âm tính.

 

Tuy nhiên, hiện tại đang ưu tiên cho các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa mới phát hiện từ ngày 30/7 đến nay tại địa bàn thành phố. Theo đó, kết quả trả mẫu xét nghiệm còn chậm.

Sở Y tế TP.HCM đã rà soát có 8 bệnh viện có đủ năng lực triển khai xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 là: Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia Định, Nhân dân 115, Nhi đồng 2, Phạm Ngọc Thạch, Quận Thủ Đức, Quận 2.

Sở Y tế đề nghị lãnh đạo 8 bệnh viện khẩn trương kiện toàn năng lực và có văn bản đề nghị Viện Pasteur sớm đánh giá năng lực và đề nghị Bộ Y tế công nhận.

Đức Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm