Y tế

Tỉnh cuối cùng ở Tây Nguyên có người mắc bệnh bạch hầu

DNVN – Bệnh nhân là nữ, 21 tuổi, người dân tộc Mông, cư trú tại Tiểu khu 181, thôn 3, xã Liêng Srol, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Hiện bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Gia Lai: Thêm 9 ca dương tính với bệnh bạch hầu / Phát động tiêm vaccine phòng bạch hầu ở Tây Nguyên

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Đam Rông cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận một ca bệnh bạch hầu. Đây cũng là ca bệnh bạch hầu đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng. Như vậy, cho đến nay, tất cả 5 tỉnh Tây Nguyên đã có người mắc bệnh bạch hầu.
Bệnh nhân là nữ, 21 tuổi, dân tộc Mông, cư trú tại Tiểu khu 181, thôn 3, xã Liêng Srol. Hiện bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông.
Khám sàn lọc bệnh bạch hầu tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Khám sàng lọc bệnh bạch hầu tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và ngành chức năng huyện Đam Rông đã khoanh vùng, triển khai các biện pháp dập dịch, cách ly người bệnh và những người tiếp xúc gần với người bệnh để điều trị và lấy mẫu xét nghiệm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Trung tâm Y tế huyện Đam Rông đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng triển khai các biện pháp dập dịch, như: Khám sàng lọc cho 270 người; điều trị dự phòng cho 72 người; tiêm dự phòng vắc xin bạch hầu giảm liều cho trên 1.200 người, chủ yếu là học sinh trong vùng dịch và người có tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Đồng thời tiến hành phun hóa chất diệt khuẩn trong vùng dịch và nơi bệnh nhân điều trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiêm phòng vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi.
Theo thống kê, từ đầu tháng 6 đến ngày 3/8/2020, trên địa bàn khu vực Tây Nguyên đã ghi nhận trên 100 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong.
Tâm An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm