Y tế

TP Hồ Chí Minh: Xét nghiệm "thần tốc" 90.000 mẫu bằng xe lưu động

DNVN - Với công suất xét nghiệm 2.000 - 3.000 mẫu mỗi ngày, trong vòng gần 1 tháng qua, 11 chiếc xe xét nghiệm COVID-19 lưu động đã xét nghiệm "thần tốc" được 90.000 mẫu tại TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh: Yêu cầu chấn chỉnh việc chậm nhập dữ liệu đã tiêm vaccine COVID-19 / Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Nới lỏng giãn cách phải thực hiện từng bước và chắn chắn

Bước vào giai đoạn mới trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19, tâm dịch TP Hồ Chí Minh phải tiến hành xét nghiệm toàn thành phố, bảo đảm mọi người dân đều được test nhanh hoặc làm PCR với mục đích cao nhất là phát hiện, bóc tách F0 để quản lý, chăm sóc.
Để tăng tốc lấy mẫu, Bộ Y tế đã giao Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 11 chiếc xe xét nghiệm lưu động từ nhà tài trợ. Đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn nhanh cho nguồn nhân lực để triển khai xét nghiệm cho mọi xã, phường, khu phố.
Nguồn nhân lực chính thực hiện xét nghiệm được huy động từ Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Mỗi xe có thể bảo đảm công suất xét ngiệm 2.000- 3.000 mẫu/ngày. Chỉ trong vòng 30 ngày, 11 xe xét nghiệm lưu động đã lấy được 90.000 mẫu.

Xe xét nghiệm lưu động có công suất xét ngiệm 2.000-3.000 mẫu/ngày.
Chia sẻ về chiến lược xét nghiệm lưu động này, PGS.TS, Bác sỹ Nguyễn Hoàng Bắc- Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh kiêm Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Viện Pastuer phối hợp với Sở Y tế đã phối hợp rất nhịp nhàng. 11 chiếc xe được vận hành hết công suất nên hiệu quả đạt được rất cao.
"Với cách làm này, địa phương không phải mang mẫu đến các trung tâm hay cơ sở xét nghiệm như trước đây. Thay vào đó, xe lưu động sẽ lấy kết quả tại các cơ sở với tiêu chí cơ động, nhanh và chính xác. Kết quả mẫu đơn được trả trong vòng 12h và mẫu gộp là 24h", Bác sỹ Nguyễn Hoàng Bắc nói.
Để quy trình vận hành diễn ra suôn sẻ, ngay từ ngày 21/8, nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế, các đơn vị đã tập trung ngay vào việc chuẩn bị nhân sự, tuyển tình nguyện viên, tổ chức đào tạo, tập huấn. Đối với những trường hợp test nhanh có kết quả dương tính, sẽ được xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR. Nhờ có xe xét nghiệm lưu động, địa phương phát hiện nhanh, sớm có phương án cách ly, chăm sóc F0, giảm chuyển nặng.
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm