Quốc tế

Tình nghi IS đánh bom khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 28 người chết

(DNVN) - Vụ đánh bom tình nghi IS là kẻ chủ mưu nhằm vào đoàn xe quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 17/2 đã khiến ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương.

Tin tức trên báo TTXVN, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus ngày 17/2 xác nhận vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe quân sự tại thủ đô Ankara của nước này đã khiến ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương.

Theo Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, vụ đánh bom xe xảy ra hồi 16 giờ 31 giờ GMT (23 giờ 31 theo giờ Việt Nam) và mục tiêu là đoàn xe chở quân nhân khi đang đợi đèn đỏ tại một giao lộ, song không tiết lộ số binh sỹ có mặt trong đoàn xe này. 

Tình nghi IS là kẻ chủ mưu đánh bom kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh AP.

Hãng tin AFP mô tả cột khói bốc lên từ hiện trường có thể nhìn thấy từ xa, còn tiếng nổ lớn vang khắp Ankara. Hiện trường vụ tấn công nằm gần trụ sở Quân đội và Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo báo địa phương Daily Sabah, vụ nổ xảy ra khi một phương tiện quân sự đi qua khu vực này, có thể quả bom đã được gắn trong chiếc xe đó. Hiện các cột khói vẫn bốc cao cho đến rạng sáng nay (18/2). Báo Infonet thông tin.

Quan chức đại diện của đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ, Omer Celik gọi vụ nổ là một “hành động khủng bố”. “Hành động này diễn ra ở khu vực đông dân cư một lần nữa cho thấy bộ mặt hèn hạ của bọn khủng bố”, ông nói.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Ahmet Davutoglu đã được thông báo về vụ việc trên. Ông Ahmet Davutoglu đã hủy bỏ chuyến thăm tới Brussels để giám sát vụ tấn công này.

Các cư dân mạng xã hội ở Ankara đã nhanh chóng đăng tải thông tin vụ việc và các hình ảnh đầu tiên của vụ nổ. Người dân cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn ở khắp thành phố cũng như nhìn thấy cọt khói cao bốc lên từ đại lộ Eskisehir. Ngay lập tức xe cứu thương đã được điều tới hiện trường và các trực thăng quân sự cũng được triển khai rà soát quanh khu vực.

 

Theo tin tức trên báo VOV, Chưa có bất kỳ nhận định chính thức ban đầu nào về thủ phạm thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên một số nguồn tin đã lập tức liên hệ vụ việc với một số vụ tấn công mà nhóm Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã gây ra trước đó, trong khi một số khác nhận định vụ tấn công là do Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành.

Vụ tấn công khủng bố mới nhất tại thủ đô Ankara của Thổ Nhỹ Kỳ xảy ra đúng 4 tháng sau vụ đánh bom kép trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Thổ Nhỹ Kỳ vừa qua khiến hơn 100 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo