Hỗ trợ doanh nghiệp

Tổng công ty đường sắt Việt Nam phấn đấu lợi nhuận 158 tỷ đồng trong năm 2018

Đó là mức lợi nhuận được Tổng công ty Đường sắt VN –VNR đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018, diễn ra ngày 20/1/2018.

Theo đó, năm 2017 ngành đường sắt đạt sản lượng 8.030 tỷ đồng, doanh thu đạt 8.172 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 154 tỷ đồng - là năm có kết quả kinh doanh tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, trong năm 2017 của VNR đã đạt 7.262 triệu TKm, bằng 109,3% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 3.884 tỷ đồng bằng 108,1% so với cùng kỳ.

Tính đến cuối năm 2017, tổng số lao động của tổng công ty là 26.546 người, bằng 96,6% so vói cùng kỳ. Mức thu nhập bình quân dự kiến của người lao động của Công ty Mẹ đạt 8,1 triệu đồng/người/tháng; các công ty chi phối đạt 7 triệu đồng/người/tháng.

 

Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trao cờ thi đa cho các đơn vị

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, kết quả kinh doanh này cho thấy, VNR đã chặn được đà suy thoái, tụt dốc diễn ra trong nhiều năm trở lại đây. “Đường sắt đã dần lấy lại vị thế trên cơ sở thay đổi tư duy sản xuất kinh doanh gắn chặt hơn với thị trường, đặc biệt là trong vận tải hàng hóa”.

Dấu ấn thay đổi rõ nhất của VNR diễn ra vào cuối năm 2017 khi đơn vị này khai trương 6 đoàn tàu thế hệ mới chạy tuyến Thống Nhất. Đây là sản phẩm ưu tú hợp nhất của 4 ngành cơ khí: đường sắt, hàng không, công nghiệp tàu thủy và công nghiệp ô tô. Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc VNR cho biết, 90 toa xe thuộc các đoàn tàu này được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp, trong đó mỗi chi tiết, vật dụng và trang thiết bị trên tầu đều tính đến sự thoải mái tối đa cho hành khách.

Cùng với đưa toa xe đóng mới ra vận dụng, bắt đầu từ ngày 10/1/2018, VNR phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên 6 đoàn tàu chất lượng cao này. Đây là một trong các dịch vụ mới mà đường sắt phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) thực hiện. Cụ thể, các suất ăn hàng không phục vụ trên tàu được chế biến sẵn tại xưởng, đóng hộp, bao kín hoàn toàn và việc kiểm soát chất lượng cũng như bảo quản theo quy trình chặt chẽ như suất ăn đang cấp lên máy bay.

Phát biểu tại hội nghị ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết: "đường sắt quyết tâm duy trì bằng được những kết quả đạt được, đảm bảo chất lượng phương tiện và dịch vụ phải tốt hơn để hướng tới hành khách”.

Ngoài việc tiếp tục triển khai các dự án đóng các đoàn tàu thế hệ mới, năm 2018, VNR sẽ hợp tác với SASCO làm mới ga Sài Gòn và xã hội hóa đầu tư việc cải tạo ga Hàng Cỏ theo hướng hiện đại, tiện nghi với hành khách. VNR cũng sẽ phối hợp với các bộ, ngành để được phân bổ 7.000 tỷ đồng từ nguồn dự phòng vốn đầu tư công trung hạn 2016-2020 để đầu tư nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng đường sắt đối vơi tuyến Bắc Nam.

 

Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo