Hỗ trợ doanh nghiệp

Tổng công ty Sông Đà bán vốn tại Sông Đà Hà Nội

(DNVN) - Tổng Công ty Sông Đà sẽ mang đấu giá công khai 2.2 triệu cổ phần, tương ứng 55% vốn của Công ty Cổ phần Sông Đà Hà Nội, tại Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa thông báo tổ chức phiên đấu giá hơn 2,2 triệu cổ phần vốn góp của Tổng công ty Sông Đà tại Công ty Cổ phần Sông Đà Hà Nội (ASD).

Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo thông báo của HNX, những nhà đầu tư là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân trong và ngoài nước theo quy định có thể tham gia phiên đấu giá mua 2,2 triệu cp ASD, tương ứng 55% vốn do Tổng Công ty Sông Đà nắm giữ dự kiến vào 08h30 ngày 05/4/2016. Mức giá chào bán khởi điểm được đưa ra là 7,500 đồng/cp, tương ứng nhà đầu tư sẽ bỏ ra 16,5 tỷ đồng để sở hữu toàn bộ vốn của ASD.

Được biết, trước đó, Tổng Công ty Sông Đà đã 3 lần đăng ký thoái toàn bộ vốn tại ASD vào các thời điểm tháng 4, 6 và tháng 9 trong năm 2015 nhưng đều không thành. Các phương thức giao dịch khi đó là thỏa thuận và khớp lệnh nhưng do diễn biến giá không phù hợp nên động thái thoái vốn đã không thể thực hiện được.

Được biết, Công ty Cổ phần Sông Đà Hà Nội là đơn vị thành viên của Tổng công ty Sông Đà, được thành lập năm 2010 với nhiệm vụ ban đầu là triển khai Dự án “Cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai theo hình thức hợp đồng BOT kết hợp BT”. Từ năm 2013, công ty này chuyển hướng sang thi công xây lắp các công trình xây dựng, giao thông. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo