Hỗ trợ doanh nghiệp

Tổng rà soát nợ thuế khó có khả năng thu hồi

(DNVN) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi Cục thuế các tỉnh về việc rà soát, tổng hợp báo cáo các trường hợp nợ thuế không có khả năng thu thời điểm 31/7/2016.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu, rà soát đối với các trường hợp nợ thuế đến 90 ngày và trên 90 ngày mà trên thực tế không có khả năng thu hồi nhưng chưa đảm bảo về điều kiện hồ sơ để phân loại vào diện khó thu.

Các cục thuế địa phương, trên cơ sở thực tế quản lý thuế trên địa bàn và kết quả rà soát, thống kê, có kiến nghị về biện pháp quản lý và xử lý tiền nợ thuế đối với nhóm doanh nghiệp này.

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Tổng cục Thuế, số tiền thuế nợ đến 90 ngày và trên 90 ngày (có khả năng thu) qua các tháng có xu hướng tăng lên, trong số tiền thuế nợ đến 90 ngày và trên 90 ngày có nhiều trường hợp trên thực tế không có khả năng thu hồi nhưng chưa đảm bảo điều kiện hồ sơ để phân loại vào nhóm nợ khó thu như: doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thua lỗ, tài sản không còn, hàng tháng không phát sinh doanh thu, chỉ còn thuế môn bài; các đơn vị thuộc Tập đoàn Vinashin, Vinalines....

Các doanh nghiệp cơ quan thuế đã áp dụng cưỡng chế hóa đơn nhưng không thu được tiền thuế nợ, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đình đốn, không còn sử dụng hóa đơn, không phát sinh doanh thu; các dự án nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nhưng thực tế dự án không triển khai, đang kiến nghị thu hồi dự án…

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo