Quốc tế

Bầu cử ở Myanmar: Công bố kết quả trúng cử 179 ghế nghị sỹ Quốc hội

(DNVN) - Ngày 10/11,Ủy ban bầu cử liên bang (UEC) Myanmar đã công bố kết quả trúng cử của 179 ghế nghị sỹ gồm Thượng viện, Hạ viện ở 3 cấp của nước này.

Theo đó, tại Hạ viện, đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ NLD giành được 29 ghế, đảng Liên minh Đoàn kết và Phát triển USDP giành được 2 ghế, đảng Liên đoàn dân chủ dân tộc Shan (SNDF) trúng 2 ghế, đảng Đại hội vì dân chủ Zomi (ZCD) giành được 1 ghế.

Bà Aung San Suu Kyi, thủ lĩnh đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD).

Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi đã giành được 29 ghế, đảng Đoàn kết và Phát triển liên bang cầm quyền (USDP) chỉ giành được 2 ghế. Đảng độc lập và đảng Thiểu số mỗi đảng giành được một nghế ở Thượng viện.

Trong số 112 ghế nghị viện vùng (bang), NLD đã giành được 95 ghế, USDP giành 9 ghế, SNDF được 4 ghế và ZCD trúng 1 ghế, đảng Dân chủ bang Kachin chiếm 2 ghế và đảng Quốc gia Mon giành 1 ghế.

Cuộc bầu cử dân chủ của Myanmar được nhân dân nước này đón nhận một cách nồng nhiệt và sự kiện này cũng thu hút sự quan tâm của các quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới.

Quan sát viên của Liên minh châu Âu (EU) nhận định, cuộc tổng tuyển cử của Myanmar đã diễn ra an toàn, không ghi nhận bất kỳ một sự cố đáng tiếc nào. Kết quả cuộc bầu cử cho đến nay đều gần đúng với những dự kiến của các chuyên gia ban đầu.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên tại Myanmar trong suốt 25 năm qua, EU đã cử một phái đoàn quan sát viên gồm 150 người, rải đều tại 500 điểm bỏ phiếu.

 

Chính quyền mới được kỳ vọng sẽ tiếp tục con đường mở cửa đất nước, giúp Myanmar đẩy mạnh quá trình hội nhập, đảm bảo cuộc sống hòa bình, ổn định cho người dân quốc gia Đông Nam Á này.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo