Quốc tế

Tổng thống Putin kêu gọi các quốc gia chống khủng bố

(DNVN) - Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cho biết Nga mong muốn toàn thế giới cùng chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bild của Đức, Tổng thống Nga Putin cho biết: “Chúng ta đang đối mặt với các mối đe dọa chung và chúng tôi luôn mong muốn mọi quốc gia, cả châu Âu lẫn toàn thế giới, cùng nhau nỗ lực để đánh bại các mối đe dọa này. Chúng tôi vẫn đang đấu tranh vì điều này”.

Tổng thống Putin kêu gọi các quốc gia cùng chống khủng bố. Ảnh báo Pháp luật  TP. HCM.

“Tôi không chỉ nói đến chủ nghĩa khủng bố mà còn là vấn đề tội phạm, nạn buôn người, bảo vệ môi trường và nhiều thử thách khác của toàn nhân loại. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi nên đồng ý với mọi quyết định của người về vấn đề này hay các vấn đề khác.” - ông cho biết.

Lực lượng không quân Nga đang tấn công các mục tiêu của quân khủng bố IS ở Syria nhằm xóa sổ IS. Hàng ngàn người dân Nga đã gia nhập tổ chức này, đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia. IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ rơi máy bay Nga tại Ai Cập hồi tháng 10 khiến 224 người thiệt mạng.

Thế nhưng theo Reuters, Nga đã không gia nhập liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc oanh kích nhằm vào IS ở Syria và Iraq. Phía Washington và các đồng minh cho rằng các cuộc tấn công của Moscow chỉ nhằm mục đích hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Khi được hỏi rằng, ai phải chịu trách nhiệm cho cái chết của những dân thường ở Syria, ông Putin khẳng định không chút do dự: “Trách nhiệm đối với cái chết của những dân thường Syria thuộc về các phe nhóm đang chống lại lực lượng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad”. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Putin nhấn mạnh: “Ông Assad không có ý định hủy diệt người dân của mình, ông ấy chỉ phản kháng với những người mang vũ khí tới chống lại mình. Nhưng nếu điều này gây thiệt hại cho dân thường, thì tôi nghĩ, trách nhiệm trước hết thuộc về những phe nhóm đang chiến đấu chống lại ông ấy, và những lực lượng trợ giúp các phe nhóm này”.

 

Mặc dù vậy, Tổng thống Nga cũng thừa nhận, có thể ông Assad đã mắc nhiều sai lầm, nhưng cuộc xung đột tại Syria “sẽ không có quy mô lớn như vậy, nếu như không có những nguồn tài trợ lớn về vũ khí, tài chính và lực lượng binh lính ngay từ ban đầu”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo