Quốc tế

Nổ ở Istanbul: Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 3 nghi phạm khủng bố người Nga

(DNVN) - Ngày 13/1, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 3 công dân Nga tình nghi có liên hệ với IS sau vụ đánh bom liều chết tại thành phố Istanbul khiến 10 người thiệt mạng.

Ba công dân Nga đã bị cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ với nghi vấn có liên hệ với IS, một ngày sau vụ đánh bom thủ đô IstanbulCảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tịch thu nhiều tài liệu và đĩa CD liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi khám xét nơi ở của 3 đối tượng này.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ bom ở Istanbul

Tổng lãnh sự quán Nga tại Antayla đã lên tiếng xác nhận Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm giữ 3 công dân nước này nhưng không nêu chính xác nguyên nhân bắt giữ.

Bên cạnh đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ gần 60 người có liên quan để điều tra manh mối về những kẻ chủ mưu đứng sau vụ việc. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố "Tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố do một kẻ đánh bom tự sát có nguồn gốc Syria thực hiện" và cho đây là vụ tấn công đê hèn.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 12/1, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra ở gần Quảng trường Sultanahmet, cạnh bến xe điện ở TP. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đúng vào thời điểm đang có một nhóm du khách nước ngoài chờ xe. 

Theo các nhà chức trách, có 10 người thiệt mạng, trong đó có tới 9 du khách người Đức và 15 người khác bị thương. Cảnh sát đã phong tỏa quảng trường Sultanahmet, các chuyên gia rà phá bom mìn đã đến hiện trường. Theo cảnh sát, vụ nổ có thể do kẻ đánh bom tự sát thực hiện.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo