Văn hóa

Top 10 phim điện ảnh không thể bỏ qua mùa Valentine 2018

(DNVN) - Trong ngày lễ tình nhân (Valentine), nhiều cặp đôi lựa chọn đi du lịch, đi ăn… để “hâm nóng” tình cảm. Nhưng cũng có không ít cặp lựa chọn xem phim cùng nhau. Sau đây là 10 bộ phim tình cảm lãng mạn không thể bỏ qua trong ngày Valentine 2018.

1. Titanic. Phim được công chiếu vào tháng 11/1997, nhưng đến nay nó vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Titanic kể về Rose Dewitt Bukater (Kate Winslet), một tiểu thư quý tộc bị gia đình “ép duyên” với nhà quý tộc giàu có Cal Hockley. Cuộc đời của cô lẽ ra sẽ được sắp đặt theo kế hoạch nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi cô bước chân lên con tàu Titanic. Chính nơi đây cô đã gặp được Jack Dawson (Leonardo DiCaprio), một họa sĩ trẻ thuộc tầng lớp bình dân. Cô gái quý tộc này đã từ bỏ tất cả để hòa nhập vào những điệu nhảy nhịp nhàng, những trò chơi đơn giản mà thú vị, những câu chuyện đời thường, tất cả những gì Rose chưa từng biết tới khi sống trong tầng lớp quý tộc. Thế nhưng một thảm họa đã xảy ra khiến mọi chuyện lệch khỏi quỹ đạo không còn đi theo kế hoạch, tàu Tinatic va phải một tảng băng trôi. Trong giờ phút lênh đênh giữa đại dương, Jack đã nhường người yêu một tấm phản khá to. Rose may mắn được nằm trên một tấm phản gỗ trôi dập dềnh trên mặt biển, còn Jack thì đã vĩnh viễn rời xa cô trong làn nước giá lạnh. Xung quanh cô toàn xác người chết cóng, bản thân cô cũng đã quá mệt mỏi nhưng vì lời hứa Jack, cô đã quyết tâm sống.

>> Xem thêm: 7 bộ phim Trung Quốc nên “cày” dịp Tết Mậu Tuất 2018

2. La La Land (tạm dịch: Những kẻ khờ mộng mơ). Phim được công chiếu vào ngày 9/11/2016.  La La Land là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp thời hiện đại giữa chàng nhạc công piano tài hoa chuyên diễn tại các quán bar Sebastian (Ryan Gosling) và cô diễn viên mới nổi xinh đẹp Mia Dolan (Emma Stone). Thế nhưng, ở thiên đường điện ảnh Hollywood, tình yêu và sự thành công dường như không thể song hành. Khi thành công và sự nổi tiếng đến, họ sẽ phải đối mặt ra sao?

3. Love, Rosie (tạm dịch: Bồng bột tuổi dậy thì). Đây là bộ phim điện ảnh thể loại hài lãng mạn sản xuất năm 2014 của Anh-Đức. Bồng bột tuổi dậy thì giống như một cuốn nhật ký của tuổi trẻ, của tình yêu, của những thất bại rồi tới những cơ hội mà ai cũng từng trải qua. Bộ phim là hành trình của Rosie và Alex - 2 người bạn thân, họ cùng nhau trải qua hầu như mọi sự kiện trọng đại trong đời nhưng vẫn mãi không được ở bên nhau cho đến khi Alex quyết tâm từ bỏ tất cả và trở về với Rosie. Đây là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cecelia Ahern.

4. Lost in Translation (tạm dịch: Lạc lối giữa Tokyo). Đây là bộ phim hài-chính kịch Mỹ do Sofia Coppola viết kịch bản và đạo diễn, được sản xuất vào năm 2003. Lạc lối giữa Tokyo bắt đầu khi Bob Harris, ngôi sao điện ảnh gần hết thời, sang Tokyo quay quảng cáo cho một hãng rượu. Tại đây, ông gặp người phụ nữ trẻ đã kết hôn là Charlotte, đi theo chồng trong chuyến công tác, cả hai đều cảm thấy cô đơn và lạc lõng ở Tokyo. Nỗi cô đơn và đồng cảm đã đưa họ xích lại gần nhau, tạo nên một mối quan hệ lạ lùng nhưng vô cùng lãng mạn. Câu chuyện của họ như một bản nhạc êm dịu chảy vào lòng người.

5. One Day (tạm dịch: Một ngày). Là bộ phim hài tình cảm được phát hành vào tháng 8/2011. One Day là hành trình tình yêu kéo dài suốt những năm tháng thanh xuân của hai nhân vật Dexter và Emma. Sau đêm tình cờ gặp và ở cạnh nhau sau lễ tốt nghiệp đại học, hàng năm cả hai lại hẹn gặp nhau một ngày để biết cuộc sống hiện tại của người kia. Khi Dexter mải chạy theo những thú vui và hạnh phúc xa vời, Emma vẫn chờ đợi anh. Trải qua bao sóng gió, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, cả hai cuối cùng cũng nhận ra mình là một nửa của nhau.

6. Valentine's Day (tạm dịch: Ẩn số tình yêu). Đây là bộ phim hài lãng mạn của Mỹ do Garry Marshall đạo diễn năm 2010. Bộ phim là bức tranh muôn màu về cuộc sống tình yêu nhộn nhịp ở thành phố Los Angeles (Mỹ) phồn hoa vào đúng ngày lễ Tình nhân 14/2. Mỗi nhân vật trong phim đều có một tâm sự, một câu chuyện riêng nhưng điểm chung của họ là từ những mối quan tâm khác nhau ấy, tất cả đều rút ra cho mình bài học về tình yêu, tình cảm gia đình.

7. Me Before You (tạm dịch: Trước ngày em đến). Là bộ phim hài lãng mạn được công chiếu vào tháng 3/2016. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng tỉ phú điển trai, liệt nửa người và cô nàng ngốc nghếch nhưng chân thành và luôn lạc quan. Sau những tháng ngày bên nhau, tình yêu giữa cả hai dần nảy nở.

8. 27 Dresses (tạm dịch: 27 đám cưới). Phim được phát hành vào ngày 9/1/2018. 27 đám cưới kể về Jane, cô gái đã có đến 27 lần làm phù dâu và vẫn chờ đợi một tình yêu đích thực của đời mình. Jane thầm yêu đơn phương cấp trên của cô - George. Cuộc sống của Jane bỗng trở nên đảo lộn khi em gái cô và một chàng nhà báo quyến rũ bước chân vào cuộc sống riêng tư của cô. Mọi thứ dần trở nên rắc rối khi Jane dần nhận ra George đang trở nên rất có khả năng trở thành em rể của cô.

9. The Notebook (tạm dịch: Nhật ký tình yêu). Phim được công chiếu vào ngày 25/6/2004. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Noah và Allie tại một vùng quê yên ả thuộc miền Nam nước Mỹ. Tình cảm của 2 nhân vật chính phải vượt qua rất nhiều những gian nan, trở ngại và hiểu lầm bởi khoảng cách thân phận. The Notebook đã mang đến cho khán giả dư vị lãng mạn, bình yên của một tình yêu vững bền, không đổi thay theo năm tháng.

10. Love Actually (tạm dịch: Yêu thật sự). Bộ phim hài lãng mạn được phát hành vào ngày 6/11/2003. Với nhịp điệu chậm rãi, tám câu chuyện tình lần lượt được đan chéo với nhau mà không làm mạch phim bị xáo trộn. Bên cạnh đó, mỗi cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau: Lãng mạn, hài hước và sâu sắc... đã tạo nên một bản nhạc muôn điệu về tình yêu. Love Actually trở thành bộ phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất vào dịp cuối tuần trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh và giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất xứ sở sương mù.

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo