Văn hóa

Top 5 địa điểm du lịch "Hot" nhất mùa đông

(DNVN)- Những địa điểm du lịch mùa đông được nhắc đến dưới đây đang là những địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất.

1. Sapa (Lào Cai)

Sapa đang luôn là điểm đến “hot” nhất của các cặp tình nhân khi thời tiết sang đông. Nhiệt độ trung bình giao động từ 3 - 12 độ C vào giữa tháng 1, ban đêm xuống đến 0 độ C là thời điểm dễ xảy ra hiện tượng băng tuyết. Đến Sapa vào những ngày lạnh, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bồng bềnh của “xứ sở sương mù”, được ngắm những màn sương dày đặc, cảm nhận được cái rét “cắt da” và thưởng thức những món nướng ngon tuyệt. Nếu bạn muốn chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú khi những bông tuyết rơi trắng ngập đường, ngập trên những nóc nhà, hàng cây... thì hãy lên kế hoạch đến đây ngay vào mùa đông năm nay.

Thị trấn mờ sương (Ảnh: Báo mới)

2. Hà Giang.

Hà Giang cũng là một địa chỉ phượt mùa đông quen thuộc của các bạn trẻ. Thời điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất đó chính là từ khoảng tháng 10 đến tháng 12, đây là thời điểm những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, vì vậy các bạn trẻ thường đến đây để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Nếu bạn đi vào những tháng lạnh cao điểm sẽ có một số nơi có tuyết như mèo vạc. Ẩm thực Hà Giang mùa đông phong phú với các món như thắng cố với mùi thơm thảo quả, hạt dổi và củ sả, hay các bạn có thể thưởng thức các món như cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc…

Xôi ngũ sắc (Ảnh: Báo mới)

 3. Mộc Châu

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm Mộc Châu đẹp nhất trong năm. Cánh đồng hoa cải bạt ngàn khoe sắc, đồi chè bản Ôn, Tân Cương xanh bạt ngàn với không khí trong lành, tinh khiết cũng đủ làm trái tim trở nên bình lặng, thảnh thơi

Cánh đồng hoa cải (Ảnh:Báo mới)

Chính điều này đã khiến cho Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch mùa Đông miền Bắc hấp dẫn các bạn trẻ. Ngoài ra những khoảng thời gian tháng 1, tháng 2 là thời điểm hoa anh đào, hoa mận Mộc Châu khoe sắc, nếu bạn đến thời điểm này cũng rất hấp dẫn.

 

 4. Mẫu Sơn (Lạng Sơn)
Đỉnh Mẫu Sơn ở Sơn La chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, những người muốn có một buổi dã ngoại leo núi khi thời thiết bắt bầu se lạnh. Cảm giác của bạn chắc hẳn sẽ là thanh thản và nhẹ nhóm khi đã chinh phục được đỉnh Mẫu Sơn cao vút. Lên đến đỉnh núi, bạn sẽ biết thế nòa là cái lạnh thấu xương, thỉnh thoảng sẽ xuất hiện thêm những bông tuyết, tạo nên khung cảnh vô cùn nên thơ.

Đỉnh Mẫu Sơn - Xứ Lạng (Ảnh: Báo mới)

5. Đà Lạt

 Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố ngàn thông hay thành phố mù sương. Cho dù là tên gọi nào thì du khách khi đến đây đều cảm nhận sự trong lành, mát mẻ vô cùng dễ chịu. Khung cảnh nên thơ, lãng mạn với hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc khiến cảnh vật nơi đây như chốn thiên đường.

Cao nguyên Lang Biang (Ảnh: Báo mới)

Bên cạnh đó, khi đến Đà Lạt ngoài việc tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, bạn hãy nhớ thưởng thức ẩm thực phố núi như nem nướng, bún bò ấp Ánh Sáng, bánh tráng nướng, bánh mỳ xíu mại, chả ram bắp, bánh bèo, bánh canh, món xắp xắp…

Hi vọng với những địa điểm trên, bạn sẽ tìm được cho mình những địa điểm du lịch thích hợp vào mùa đông.

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo