Hỗ trợ doanh nghiệp

Toshiba hoàn tất thương vụ bán mảng chip điện tử 21 tỷ USD

Ngày 1/6, Toshiba hoàn tất thương vụ bán mảng chip điện tử cho một liên minh đầu tư, động thái được xem là có vai trò quan trọng trong việc giúp hãng điện tử Nhật Bản này duy trì nguồn lực để tồn tại.

Thông báo của Toshiba nêu rõ việc bán mảng chíp điện tử đã diễn ra đúng như kế hoạch và thương vụ này trị giá khoảng 2.300 tỷ yen (tương đương 21 tỷ USD).

Mảng kinh doanh này đã được bán cho K.K. Pangea, một công ty đại diện của liên minh đầu tư do công ty Bain Capital (Mỹ) đứng đầu. Liên minh đầu tư này gồm 2 hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ Apple, Dell và nhà sản xuất chip SK Hynix của Hàn Quốc.


Toshiba cho biết đang tái đầu tư tổng cộng 350,5 tỷ yen (3,2 tỷ USD) vào Pangea để đổi lấy 40,2% cổ phần. Việc bán mảng kinh doanh chip điện tử và tái đầu tư này giúp Toshiba thu về lợi nhuận trước thuế là 970 tỷ yen (8,9 tỷ USD).

Toshiba đã rơi vào cảnh chật vật sau khi mua công ty năng lượng hạt nhân Westinghouse của Mỹ, dẫn đến việc thua lỗ hàng tỷ USD trước khi phải đăng ký bảo hộ phá sản. Để tồn tại và tránh bị loại khỏi danh sách niêm yết, công ty này đã quyết định bán mảng sản xuất chip quan trọng vào tháng 9/2017.

Tháng trước, Toshiba thông báo đã phục hồi với lợi nhuận ròng lên tới 804 tỷ yen (7,4 tỷ USD) cho tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua. Đây là khoản lợi nhuận đầu tiên của Toshiba trong 4 năm, nhờ vào doanh thu bán mảng hạt nhân. Năm ngoái Toshiba đã ghi nhận khoản lỗ 965,7 tỷ yen (8,9 tỷ USD).

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo