Văn hóa

Tour Tết Nguyên đán: Nhiều tour “hot” đắt khách sớm

Dù đã thắng lớn trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, song hầu hết các đơn vị lữ hành đều tin tưởng mùa du lịch Tết Nguyên đán còn khởi sắc hơn nữa. Đến thời điểm này, một số đơn vị lữ hành đã gần đạt mục tiêu về doanh số, một số tour “hot” đã gần kín chỗ.

Nhiều tour outbound gần “chốt sổ”

 
Do dịp Tết Nguyên đán năm nay được nghỉ tới 9 ngày nên du lịch được kỳ vọng tiếp tục gặt hái mùa bội thu.
 
Theo đó, các đơn vị lữ hành đều tung ra các sản phẩm du lịch đa dạng với nhiều ngày khởi hành theo hướng chú trọng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa, lễ hội vùng miền, phù hợp tiêu chí của du khách trong dịp này. Điều đặc biệt giá tour Tết âm lịch tại các đơn vị đều rất "dễ chịu", đồng thời đi kèm với những khuyến mại, ưu đãi hoặc quà tặng hấp dẫn để hút khách.
 
“Năm nay, các đơn vị lữ hành cũng cân nhắc giữ cho mình số lượng tour vừa phải phù hợp với thực tế thị trường, không chộp giật nên là cái giá tour năm nay dễ chịu, ngày khởi hành tương đối thuận lợi. Tình trạng này khác hẳn với những năm trước, các đơn vị thường “ôm  tour” rất nhiều, bán giá cao, đến phút cuối khi tình hình đi xuống thì bán phá giá” – ông Nguyễn Công Hoan - Phó Giám đốc Hanoi Redtours cho biết.
 
Mùa Tết âm lịch năm nay, tour Đông Nam Á được du khách chọn khá phổ biến bởi độ dài ngày của tour và mức chi phí phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình.
 
Ghi nhận tại một vài công ty du lịch lớn cho thấy, dù hơn một tháng nữa mới đến Tết âm lịch, song tình hình mua bán tour Tết đã khá sôi động. Tại Hanoi Redtours, lượng khách outbound, nội địa hiện nay đã hoàn thành 90% kế hoạch, nhiều tour outbound “hot” đã bán gần hết. Theo bà Bích Huệ - Hanoi Redtours, với lợi thế giá ưu đãi rẻ hơn 6 triệu so với ngày thường cùng nhiều quà tặng hấp dẫn, tour Hàn Quốc khởi hành trong dịp Tết Nguyên đán năm nay rất đắt khách, hiện đã gần "chốt sổ". “Trước đó, Hanoi Redtours chỉ có 130 suất cho khách đi Hàn Quốc, nhưng do nhu cầu khách tăng cao nên công ty đã bổ sung thêm 30 suất để phục vụ du khách, tuy nhiên hiện nay số lượng cũng còn rất ít”- bà Huệ cho hay.
 
Ông Lê Công Năng – Trưởng phòng truyền thông Vietrantour cũng cho biết, do giá tour Hàn Quốc dịp này rất rẻ, chỉ hơn 13 triệu đồng/1 người, lại trùng với thời gian diễn ra lễ hội mua sắm hàng hiệu ở xứ sở Kim chi nên tour này rất hút khách.
 
Đáng chú ý là tour Thái Lan, sau một thời gian gần như đóng băng vì những bất ổn chính  trị của nước này, giờ đây đã “nóng” trở lại. Dù chưa thể trở lại thời hoàng kim “cháy tour” như dịp Tết cách đây 1-2 năm, song hầu hết các đơn vị lữ hành đều khẳng định tour Thái dịp này rất dễ bán vì đây vốn là điểm đến yêu thích của khách Việt Nam, giá cả phải chăng, đồng thời dịp này du khách được hưởng nhiều khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Tại Hanoi Redtours, sau một thời gian dài chững lại thì hiện tour Thái đã có 4 đoàn khởi hành vào các ngày 19, 20 và 21/2. Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour cho biết, đến thời điểm này, tour Thái Lan khởi hành mùng 1 và 3 Tết đã hoàn toàn kín chỗ. Hiện chỉ còn tour Thái khởi hành trong những ngày khác còn nhận khách.
 
Ngoài ra, những tour outbound khác cũng hấp dẫn khách không kém trong dịp này là dòng tour xa đến châu Âu, Mỹ, Úc, Pháp, Hà Lan hoặc dòng tour tầm trung đi Đông Nam Á, Đài Loan, Dubai, Nhật Bản. Trong đó, tour Đông Nam Á được du khách chọn khá phổ biến bởi độ dài ngày của tour và mức chi phí phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình hiện nay.
 
Xu hướng du lịch vượt tuyến lên ngôi
 
Đối với tour trong nước, theo các chuyên gia du lịch, có một xu hướng du lịch nổi trội trong thời gian gần đây và đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, đó là du lịch vượt tuyến. Theo bà Trần thị Bảo Thu cho biết, đến thời điểm này, nhu cầu chọn tour của du khách tại Fiditour cũng định hình khá rõ. Khách tại khu vực miền Bắc có khuynh hướng du lịch tránh rét cuối năm tại khu vực miền Nam, nhất là miền Tây Nam Bộ và các thành phố biển miền Trung. Khách khu vực miền Trung và Nam có xu hướng du lịch ra các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là theo con đường cao tốc dài nhất Việt Nam đi qua các vùng danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, SaPa… Trong đó, khách miền Nam cũng đặc biệt ưa chuộng hành trình con đường di sản miền Trung, đi qua Đà Nẵng, Huế, Hội An, Phong Nha – Kẻ Bàng…
 
 Các điểm đến Tây Bắc rất có sức hấp dẫn với du khách trong dịp này, đặc biệt là du khách phía Nam.
 
Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Công Hoan – Phó Giám đốc Hanoi Redtours cho biết, do nhận định rõ xu hướng này nên năm nay Hanoi Redtours đã tập trung chia làm 2 dòng sản phẩm khá rõ ràng, phục vụ nhu cầu khách miền Bắc đón Tết tại Nha Trang, Phú Quốc, còn khách miền Nam đến các tỉnh phía Bắc là Điện Biên, Mộc Châu, Sơn La hoặc các sản phẩm đi lễ kết hợp đi Hạ Long, Cát Bà. Đến thời điểm này, tour đón Tết miền Trung tại Hanoi Redtours rất đắt khách, chỉ còn nhận một vài khách hàng nữa là “chốt sổ”. Những tour hút khách không kém là tour Tây Bắc đến Sa Pa, Mộc Châu... hiện vẫn còn nhận khách.
 
Trong khi đó, theo ông Lê Công Năng, đối tượng đặt tour dịp này chia thành ba nhóm khá rõ rệt. Theo đó, du khách đi nhóm đông thường là các bạn trẻ, có xu hướng chọn các tour ngắn ngày, chi phí tiết kiệm như: chùm tour khám phá Đông – Tây Bắc Việt Nam, khám phá Tây Bắc mùa hoa mận, đào kết hợp trải nghiệm ăn Tết cổ truyền với đồng bào dân tộc. Nhóm khách gia đình vẫn có khuynh hướng lựa chọn tour nghỉ dưỡng cao cấp như tour Nha Trang, Côn Đảo, Vịnh Hạ Long… Trong khi đó, nhóm khách trung niên và cao tuổi vẫn yêu thích các tour tâm linh vào dịp cuối năm và Tết âm lịch như Tràng An – Bái Đính, chùa Hương, Yên Tử, Đền Hùng, Tuyên Quang…
 
Theo dự đoán của các công ty du lịch, dù kinh tế vẫn chưa có nhiều khởi sắc, song mùa du lịch Tết năm nay vẫn tăng trưởng về lượng khách và doanh thu. Vietrantour ước đoán mùa du lịch Tết âm lịch sẽ tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, Hanoi Redtours dự kiến tăng trên 10%, trong khi đó Fiditour dự kiến sẽ tăng trưởng từ 25- 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Hầu hết các đơn vị lữ hành đều tỏ ra phấn khởi trước chính sách cho phép nghỉ lễ, Tết dài ngày của Chính phủ nhằm góp phần thúc đẩy du lịch phát triển. Ông Nguyễn Công Hoan cho rằng: “Đây là một xu hướng không chỉ Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới đã làm để kích cầu du lịch. Năm nay, tôi thấy chính sách này đã phát huy hiệu quả rất tốt,  người dân, đặc biệt là phụ nữ không còn quá vất vả, gò bó thời gian trong những ngày tết để dọn nhà cửa, các thủ tục truyền thống… Thời gian nghỉ dài, mọi gia đình có thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch khiến cho ngành Du lịch có cơ hội phát triển. Mặt khác việc tăng thời gian nghỉ Tết sẽ giúp giảm áp lực cho giao thông từ các Thành phố lớn đi về các địa phương và ngược lại. Với cương vị là doanh nghiệp du lịch, tôi rất ủng hộ chủ trương này”.
 
 
Theo VietnamPlus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo